Điện thoại: 024 38.387.717

Khai Giảng Năm Học 2021-2022: Ngày Khai Giảng Đặc Biệt Trong Lịch Sử

Cập nhật: 11 Tháng Mười 2021 9:14:18 SA

Sáng ngày 5/9/2021, Hà Nội đã tổ chức lễ khai giảng chung cho hơn 2.1 triệu học sinh trên toàn thành phố. Lễ khai giảng được tường thuật trực tiếp trên đài phát thanh và truyền hình Hà Nội, học sinh các trường tham dự buổi lễ qua màn ảnh tivi.

W1
Lễ khai giảng toàn TP Hà Nội

Hòa chung với không khí của Thành Phố, vào lúc 8h45 sau khi kết thúc lễ khai giảng chung, trường THPT Xuân Đỉnh long trọng tổ chức lễ khai giảng truyền thống của nhà trường bằng hình thức livestream trực tuyến trên fanpage.

W2

Mở đầu chương trình là phóng sự “Dấu ấn năm học 2020-2021” một năm học đáng nhớ của thầy và trò trường Xuân Đỉnh. Năm học đánh dấu mốc son 60 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành. Năm học bị gián đoạn và kéo dài bởi đại dịch Covid 19. Nhưng thầy và trò Nhà trường với tinh thần chủ động, sáng tạo và khát vọng vươn lên, vượt qua mọi khó khăn, thử thách để đạt được những thành tích cao trong dạy và học.

W3

Mặc dù trong tình hình dịch bệnh Covid 19 kéo dài và hết sức phức tạp như hiện nay, Toàn thể nhân dân Thủ đô nói chung, thầy và trò trường THPT Xuân Đỉnh nói riêng đang thực hiện và chấp hành nghiêm túc Chỉ thị 17/CT-UBND của UBND thành phố Hà Nội về giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố để phòng chống dịch COVID-19, các em học sinh không thể đến trường nhưng điều đó không thể ngăn cản được sự sáng tạo và nhiệt huyết của tuổi trẻ; tình yêu với mái trường và thầy cô của các em HS. Với sự nhiệt huyết và tình yêu đó, các em HS đã khắc phục mọi khó khăn, thiếu thốn, cố gắng dàn dựng và luyện tập 01 tiết mục Văn nghệ vô cùng đặc sắc, vô cùng ấn tượng để gửi đến toàn bộ các thầy cô và các em học sinh đang xem buổi lễ.

W4
W5

Để tiếp nối truyền thống vẻ vang của Nhà trường, năm học 2021 - 2022 trường THPT Xuân Đỉnh rất vinh dự và tự hào đón 621 em HS từ các trường THCS trong toàn Thành phố. Các em đã cố gắng nỗ lực không ngừng trong suốt 9 năm qua, đã vượt qua kì thi Tuyển sinh vào lớp 10 đầy khó khăn vất vả để hôm nay các em có mặt tại Ngôi nhà chung - Trường THPT Xuân Đỉnh thân yêu với tất cả sự háo hức, phấn khởi và tin tưởng. Và chúng ta hãy nồng nhiệt chào đón những thành viên mới, chào đón 621em học sinh - chào đón thế hệ học sinh thứ 62 của  trường THPT Xuân Đỉnh.

W6
W7

Trong bối cảnh Dịch bệnh Covid 19 phức tạp hiện nay, Thầy và trò trường THPT Xuân Đỉnh chưa thể quay trở lại trường học, phải gặp nhau thông qua sự hỗ trợ của CNTT, nhưng cả thầy và trò đều hân hoan, phấn khởi chào đón một năm học mới. Để tiếp nối chương trình, thầy giáo: Lê Ngọc Hoa – Bí thư  Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường lên phát biểu và đánh hồi trống khai trường chào mừng năm học mới.

W8
W9

Năm học 2020  - 2021 được đánh dấu là năm học thành công của thầy và trò trường THPT Xuân Đỉnh. Trước tình hình dịch bệnh kéo dài, phức tạp, đối mặt với bao khó khăn và thử thách nhưng Nhà trường luôn đón đầu xu thế, ứng dụng CNTT và đổi mới phương pháp dạy và học một cách hiệu quả nhất, từ đó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Đó là sự nỗ lực, cố gắng của cả một tập thể và có những cá nhân xuất sắc đáng được biểu dương. Ban thi đua Nhà trường trân trọng ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc của thầy và trò trong năm học vừa qua.

W10
W11

Năm học mới, năm học 2021 - 2022 đã chính thức bắt đầu. Nhân ngày khai giảng năm học mới, Thầy và trò Trường THPT Xuân Đỉnh bày tỏ sự tri ân đối với các thầy giáo, cô giáo – những người đi trước, đặt nền móng vững chắc cho sự phát triển của nhà trường. Đồng thời gửi lời cảm ơn chân thành đối với những tình cảm tốt đẹp, sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ về mọi mặt của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể. Xin cảm ơn sự đồng hành của các bậc cha mẹ học sinh.  Và trong năm học mới Nhà trường rất mong sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ quý báu  của các quý vị. Nhà trường cũng xin ghi nhận sự cố gắng nỗ lực học tập và rèn luyện của các em học sinh trong năm học vừa qua.

W12

Năm học 2021 - 2022, Tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh nhà trường sẽ “tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nắm vững thời cơ, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, thi đua dạy tốt, học tốt, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2021 - 2022. 

 

Lễ khai giảng của trường THPT Xuân Đỉnh: https://www.facebook.com/126852710719242/videos/530376868069172

Đăng bài: Lê Thảo