Điện thoại: 024 38.387.717

Tổ Ngữ Văn - Địa Lý- Giáo Dục Công Dân - 60 Năm - Vinh Quang Một Hành Trình

Cập nhật: 29 Tháng Mười 2020 8:11:25 SA

Tổ Ngữ văn- Địa lý- Giáo dục công dân có thể coi là một tổ bộ môn lớn, đem đến những vinh quang làm rạng danh tên tuổi của trường THPT Xuân Đỉnh trong 60 năm qua. Ngay từ những ngày đầu mới thành lập, và nhất là trong 5 năm trở lại đây, tổ Ngữ văn liên tục nhiều thành tích xuất sắc, trở thành những tấm gương sáng, tạo niềm tin tưởng, tự hào đối với học sinh, cha mẹ, và quê hương Xuân Đỉnh thân yêu.

Image0 (1)

Trong suốt quá trình phát triển 60 năm qua, các thầy cô giáo tổ Ngữ văn đã không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, đổi mới phương pháp giảng dạy. Các giáo viên trong tổ đạt danh hiệu lao động giỏi, và liên tục trong nhiều năm tổ được công nhận là tổ lao động tiên tiến. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi cũng được tổ đề cao. Nhiều năm gần đây, tổ Ngữ văn liên tục có học sinh đạt giải nhất, nhì, ba cấp thành phố.

Ngoài các hoạt động chuyên môn, tổ Ngữ văn còn là một trong những tổ có nhiều đóng góp tích cực với các hoạt động ngoại khóa. Đặc biệt các cuộc thi như “Hà Nội trong trái tim em”, hay viết thư UPU cũng là cơ hội để các học sinh bày tỏ suy nghĩ nguyện vọng, ước mơ. Các thầy cô đã khơi gợi cho các em những nghĩ suy sâu lắng, những cảm xúc chân thành về cuộc sống.

Nếu văn chương bồi đắp tâm hồn thì Địa lý lại cho các em những trải nghiệm thực tế vô cùng sinh động và hấp dẫn. Ban đầu, trong những năm khó khăn, những bài học về địa lý chủ yếu được các thầy cô giảng dạy qua những tập bản đồ, những quyển át lát nhuốm màu thời gian. Nhưng giờ đây, giờ học địa lý trở nên sinh động vô cùng, các học sinh được xem những thước phim, được quan sát các hình ảnh minh họa, được trải nghiệm thực tế, được tham gia những trò chơi lý thú. Các thầy cô đã tìm đến những phương pháp giảng dạy tích cực, đã sử dụng trang thiết bị hiện đại vào mỗi tiết học. Có thầy cô đã tham gia vào việc giảng dạy trên truyền hình, hay biên soạn những bộ sách cho học sinh cả nước như cô Nguyễn Thị Lệ Phương. Có thầy cô đã vừa giảng dạy vừa gánh vác công tác kiêm nhiệm của phong trào đoàn như cô Vũ Thị Thu Hà nhưng vẫn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.....

Môn GDCG chưa bao giờ thiểu được trong đời sống học đường. Bởi môn học này không chỉ dạy tri thức mà quan trọng hơn hết là góp phần hình thành nhân cách đạo đức lối sống cho con người. Các thầy cô đã xây dựng những buổi trải nghiệm thực tế cho học sinh để các em chấp hành tốt luật lệ giao thông, tránh xa tệ nạn ma túy. Thông qua những bài học công dân, các thầy cô đã giáo dục cho các em cách ứng xử đúng đắn về tình bạn tình yêu, về trách nhiệm công dân, về ý thức pháp luật.

 Trường THPT Xuân Đỉnh bước sang tuổi 60, các thầy cô giáo tổ Ngữ văn- Địa lý-  Giáo dục công dân mỗi khi ôn lại thành tích chung đều không quên nhắc nhau cùng phấn đấu hơn nữa để xứng đáng với lòng tin yêu của bao lớp học trò thân thương.

DANH SÁCH GIÁO VIÊN TỔ VĂN – ĐỊA – CÔNG DÂN NĂM HỌC 2020-2021

HỌ TÊN

CHỨC VỤ

HỌ TÊN

CHỨC VỤ

Lê Huy Vững

Giáo viên Văn- Tổ Trưởng CM

Ngô Thị Phượng

Giáo viên Văn

Dương Thị Phương Quỳnh

Giáo viên Văn- Tổ Trưởng CĐ

Vũ Thị Mai

Giáo viên Văn

Hoàng Thị Hường

Giáo viên Văn

Nguyễn Thị Thanh

Giáo viên Địa

Võ Thị Phương Thảo

Giáo viên Văn

Nguyễn Thị Lệ Phương

Giáo viên Địa

Lại Thị Huyền

Giáo viên Văn

Vũ Thị Hường

Giáo viên Địa

Bùi Thị Hòa

Giáo viên Văn

Vũ Thị Hà

Giáo viên Địa

Văn Thị Thùy An

Giáo viên Văn

Phạm Thị Thơm

Giáo viên GDCD

Nguyễn Hồng Lê

Giáo viên Văn

Nguyễn Thị Yến

Giáo viên GDCD

Nguyễn Thị Hương

Giáo viên Văn

Lương Thị Kim Lưu

Giáo viên GDCD

Đăng bài: Lê Thảo