Điện thoại: 024 38.387.717

Tổ Văn Phòng Trường Thpt Xuân Đỉnh - 60 Năm Đồng Hành Và Phát Triển

Cập nhật: 27 Tháng Chín 2020 4:39:03 CH

Tổ Văn phòng ( tổ Hành chính) được hình thành ngay từ đầu những ngày thành lập trường THPT Xuân Đỉnh và là một bộ phận không thể thiếu trong bộ máy hoạt động của nhà trường. Với tính chất công việc đa dạng tập hợp nhiều vị trí, bộ phận làm việc khác nhau như: kế toán, văn thư, thiết bị - thí nghiệm, thư viện, y tế, bảo vệ, … tổ văn phòng luôn đảm bảo và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tổ Văn Phòng

Là một bộ phận cơ sở vật chất thiết yếu, thư viện chính là trung tâm sinh hoạt văn hóa và khoa học của nhà trường. Thư viện góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy của giáo viên, xây dựng thói quen tự học, tự nghiên cứu cho học sinh, tạo cơ sở từng bước thay đổi phương pháp dạy và học. Hàng năm, thư viện trường đều đạt danh hiệu thư viện Đạt chuẩn được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công nhận.

Đặc biệt, để nâng cao chất lượng giáo dục cho giáo viên và học sinh trong nhà trường, không thể không nhắc tới bộ phận Thiết bị - Thí nghiệm, những người thầm lặng hỗ trợ giáo viên và học sinh trong các tiết thực hành, giúp các tiết học trở nên phong phú và đa dạng hơn, học sinh học tập hiệu quả hơn.

Ngày nay, ngoài việc giáo dục văn hóa xã hội, trường học còn là nơi giáo dục sức khỏe, nâng cao kỹ năng tự bảo vệ, tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân và cộng đồng. Do đó, y tế trường học có vai trò hết sức quan trọng trong việc chăm lo cho sức khỏe của HS và giáo viên. Nhà trường liên tục được Thành hội Chữ thập đỏ, Trung ương hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng bằng khen về công tác Chữ thập đỏ, Y tế học đường.

Bộ phận tài vụ, văn thư, lao công, bảo vệ với công việc đặc thù của mình đã hỗ trợ tích cực, phục vụ mọi hoạt động giáo dục và chăm lo đời sống cho cán bộ công nhân viên trong nhà trường. Nhiều công việc tuy nhỏ nhưng lại có ý nghĩa to lớn, tạo nền nếp, rèn luyện ý thức kỉ luật cho các em ngay từ khi bước chân vào trường góp phần. Nhiều năm liền nhóm bảo vệ đều được công an thành phố tặng bằng khen về công tác giữ gìn an ninh trật tự trường học.

Trải qua 60 năm đồng hành và phát triển cùng trường THPT Xuân Đỉnh với đội ngũ giàu chuyên môn, nghiệp vụ tổ Văn phòng đã có nhiều thay đổi và ngày càng vững mạnh. Tổ văn phòng sẽ tiếp tục phấn đấu thi đua đạt nhiều thành tích cao, góp phần tạo nên diện mạo mới cho ngôi trường giàu truyền thống tôn sư trọng đạo - xứng đáng là nơi “Gửi gắm niềm tin, nâng tầm tri thức” cho phụ huynh, học sinh cũng như cán bộ công nhân viên trong nhà trường.

Đăng bài: Lê Thảo