Điện thoại: 024 38.387.717

CUỘC THI ĐẠI SỨ VĂN HÓA ĐỌC THÀNH PHỐ HÀ NỘI CẤP PHƯỜNG NĂM 2024

Cập nhật: 12 Tháng Sáu 2024 11:15:24 CH

Trường THPT Xuân Đỉnh

BÀI VIẾT VỀ

“CUỘC THI ĐẠI SỨ VĂN HÓA ĐỌC THÀNH PHỐ HÀ NỘI

NĂM 2024” - CẤP PHƯỜNG

Hòa chung không khí chào mừng kỉ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) với chủ đề “Phát huy hào khí Thăng Long - Hà Nội, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”. Sáng ngày 10 tháng 06 năm 2024 UBND Phường Xuân Đỉnh phối hợp với các Ban ngành, các trường Tiểu học Xuân Đỉnh, THCS Xuân Đỉnh, THPT Xuân Đỉnh trong địa bàn tổ chức Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thành phố Hà Nội năm 2024” với mục đích: Khơi dậy niềm đam mê đọc sách và khuyến khích việc lan tỏa văn hóa đọc đến cộng đồng, thúc đẩy phong trào đọc sách và hình thành thói quen, kĩ năng đọc sách cho học sinh; Thông qua cuộc thi khẳng định vị trí, vai trò to lớn của văn hóa đọc góp phần nâng cao dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, hình thành lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ, đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập; Thu hút đông đảo học sinh tham gia với tinh thần trách nhiệm, sáng tạo và nhiệt tình.

PIC1

Đến với cuộc thi có Thầy Nguyễn Tiến Mạnh - Phó Hiệu trưởng nhà trường; Cô Lưu Hồng Diệp – Nhân viên Thư viện trường THPT Xuân Đỉnh và 11 em học sinh đại diện cho các lớp 10A01, 10D1, 10D3, 10D8, 10D01; 11A1, 11D3, 11D4 có sản phẩm đạt giải cấp trường đến tham dự cuộc thi.

PIC2
Thầy Nguyễn Tiến Mạnh – Phó Hiệu trưởng nhận cờ thi đua

Là một trong ba trường học trong địa bàn tham dự cuộc thi Chung khảo Đại sứ Văn hóa đọc cấp Phường, Trường THPT Xuân Đỉnh rất vinh dự khi đón nhận 11 giải thưởng trong đó có em Trần Hiểu Phương lớp 10D3 đạt giải Nhất; em Hoàng Tịnh Châu lớp 10D8 đạt giải Nhì; em Hoàng Quế Chi lớp 11D3 đạt giải Ba; em Trần Ngọc Bảo Nhi lớp 10A01, Nguyễn Hồng Ngọc lớp 11A1, Nguyễn Thúy Hiền 11D4 đã đạt giải Khuyến khích. Ngoài các giải thưởng trên còn có 5 em đạt giải Phong trào trong đó có em Phạm Phương Nhung lớp 10D1 và nhóm các em học sinh Lê Nguyễn Quỳnh Chi, Phạm Gia Phú, Phạm Phương Thảo, Trương Trí Hiển lớp 10D01.

PIC3
11 Đại sứ văn hóa đọc trường THPT Xuân Đỉnh

Với tình yêu quê hương, đất nước, đặt biệt là tình yêu dành cho mảnh đất Thăng Long ngàn năm văn hiến thầy và trò trường THPT Xuân Đỉnh đã có nhiều tác phẩm hay viết về Hà Nội giới thiệu đến bạn đọc trong và ngoài Hội thi như cảm nhận về cuốn sách Phố phường Hà Nội xưa của Hoàng Đạo Thúy, Hà Nội bảo thế là thường của Nguyễn Trương Quý, Chuyện cũ Hà Nội của Tô Hoài, … đã đem đến nhiều kiến thức bổ ích và mang lại nét đẹp riêng của Hà Nội cho người nghe.

Hy vọng, qua các hội thi về sách không chỉ mỗi người dân, đặc biệt các em học sinh sẽ có nhiều trải nghiệm hay và lĩnh hội được nhiều kiến thức bổ ích về lịch sử, văn hóa, phong tục tập quán, … của Hà Nội - mảnh đất thiêng liêng của đất trời Việt Nam. Hãy cùng nhau học và đọc nhiều cuốn sách hay để có thể hoàn thiện Trí tuệ – Nhân cách và cùng nhau xây dựng mảnh đất Thăng Long - Hà Nội giàu mạnh, văn minh và hiện đại.

Link các bài dự thi đại sứ văn hóa đọc thành phố Hà Nội năm 2024: https://drive.google.com/drive/folders/1fbwrxUe_rUIc30kFSmQSILOus-ROTZTv?usp=drive_link

Bài viết: Cô Hồng Diệp - Nv Thư Viện

Đăng bài: Lê Thảo