Điện thoại: 024 38.387.717

Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp cụm Bắc – Nam Từ Liêm dành cho học sinh trung học năm học 2021- 2022 (HASEF)

Cập nhật: 22 Tháng Mười Hai 2021 4:23:13 CH

Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp cum Bắc – Nam Từ Liêm dành cho học sinh trung học năm học 2021- 2022 (HASEF) là sân chơi vô cùng bổ ích và lý thú dành cho tất cả những em học sinh có niềm yêu thích đối với nghiên cứu khoa học kỹ thuật.

Cuộc thi Nghiên cứu Khoa học kỹ thuật Intel HASEF đang ngày càng thu hút các em học sinh với niềm đam mê với khoa học kĩ thuật. Đây là cuộc thi với mục đích khơi dậy niềm đam mê, hứng thú học tập và sự sáng tạo cho học sinh; góp phần tích cực đổi mới phương pháp dạy học, hình thành cho học sinh phương pháp học tập hiệu quả: Phương pháp tự học và tập nghiên cứu khoa học; bồi dưỡng cho học sinh năng lực tư duy độc lập, sáng tạo, biết ứng dụng kiến thức đã học để giải quyết những vấn đề nảy sinh trong cuộc sống; giúp học sinh phương pháp nghiên cứu khoa học: Hình thành ý tưởng, đề xuất giả thuyết khoa học, giải quyết vấn đề, báo cáo kết quả.

Cuộc thi này ngày một phát triển với quy mô lớn hơn, đem lại nhiều lợi ích đến với xã hội và các em học sinh. Tại cuộc thi cấp trường năm học 2021 - 2022, trường THPT Xuân Đỉnh đã thu hút sự tham gia của 32 đề tài thuộc các lĩnh vực Khoa học xã hội và hành vi, Hóa Sinh, Kĩ thuật cơ khí và Vi sinh….Ban tổ chức đã lựa chọn được 02 đề tài xuất sắc nhất tham gia dự thi cấp cụm Bắc – Nam Từ Liêm. Đó là đề tài “Lên men cám gạo tạo nguồn thực phẩm giàu Probiotic từ nước dưa muối” của học sinh Nguyễn Linh Hương, lớp 11A1 và đề tài “ Nâng cao hiệu quả phân lập Peptide từ bã bia” của nhóm học sinh Lê Đạt Sơn Thịnh và Nguyễn Thị Vân Anh, lớp 11A2.

Sáng ngày 18 tháng 12 năm 2021, Hội thi Nghiên cứu khoa học kĩ thuật cấp cụm trường Bắc - Nam Từ Liêm dành cho học sinh trung học năm học 2021-2022 đã được tổ chức tại Trường THPT Đại Mỗ. Hội thi lần này có 15 đề tài của học sinh khối THPT trong toàn cụm Bắc – Nam Từ Liêm tham gia. Các đề tài tham gia Hội thi thuộc các lĩnh vực Hóa - Sinh, Vật lí - Kĩ thuật và Điện - Điện tử, Khoa học xã hội và hành vi…đều có tính thực tiễn cao, có khả năng áp dụng rộng rãi trong đời sống.

Int1
Các thầy cô lãnh đạo các nhà trường, ban giám khảo Hội thi Nghiên cứu khoa học Kỹ thuật cấp cụm Bắc – Nam Từ Liêm, năm học 2021 – 2022
Int2
Các thầy cô giáo, CMHS và các em học sinh trường THPT Xuân Đỉnh tham gia Hội thi Nghiên cứu khoa học Kỹ thuật cấp cụm Bắc – Nam Từ Liêm, năm học 2021 – 2022
Int3
Đề tài “Lên men cám gạo tạo nguồn thực phẩm giàu Probiotic từ nước dưa muối” của học sinh Nguyễn Linh Hương đạt Giải Nhất Hội thi cấp cụm và tiếp tục tham gia dự thi cấp Thành phố.
Int4
Đề tài “Nâng cao hiệu quả phân lập Peptide từ bã bia” của nhóm học sinh Lê Đạt Sơn Thịnh và Nguyễn Thị Vân Anh, lớp 11A2 đạt Giải Nhì.

Kết thúc Hội thi, hai đề tài dự thi của Trường THPT Xuân Đỉnh được Hội đồng Giám khảo đánh giá cao và đã trao 01 Giải Nhất và 01 Giải Nhì. Giải Nhất thuộc về đề tài “Lên men cám gạo tạo nguồn thực phẩm giàu Probiotic từ nước dưa muối” của học sinh Nguyễn Linh Hương, lớp 11A1 và đề tài “Nâng cao hiệu quả phân lập Peptide từ bã bia” của nhóm học sinh Lê Đạt Sơn Thịnh và Nguyễn Thị Vân Anh, lớp 11A2 đã được trao giải Nhì. Đề tài đạt Giải Nhất của học sinh Nguyễn Linh Hương, lớp 11A1 tiếp tục tham dự Hội thi cấp Thành phố dành cho học sinh trung học năm học 2021-2022.

Bài viết: Cô Vũ Hà

Đăng bài: Lê Thảo