Điện thoại: 024 38.387.717

Giới Thiệu Sách Mới Tháng 10 Năm 2022

Cập nhật: 24 Tháng Mười 2022 3:37:19 CH

Trường THPT Xuân Đỉnh

Bài Giới Thiệu Sách Mới Tháng 10

Năm Học 2022-2023

Quý thầy cô và các em học sinh thân mến!

Sống trong xã hội phát triển, con người cần phải sớm được trang bị những kĩ năng cần thiết để hòa nhập với cộng đồng, với xu thế toàn cầu hóa. Rèn kĩ năng sống lại càng cần thiết đối với thế hệ trẻ vì các em là những chủ nhân tương lai của đất nước. Giáo dục kĩ năng sống sẽ góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh. Kĩ năng sống sẽ giúp học sinh vững vàng đối diện với nghịch cảnh, là chìa khóa để các em mở ra cánh cửa thành công. Rèn kĩ năng sống cho học sinh cũng đòi hỏi một quá trình lâu dài và liên tục.

Chính vì vậy, nhằm góp phần vào việc giáo dục kĩ năng sống cho các em học sinh trong nhà trường giúp các em trưởng thành hơn, học tập và làm việc một cách hiệu quả. Thư viện trường THPT Xuân Đỉnh xin trân trọng giới thiệu đến quý thầy cô và các em học sinh cuốn sách “Thấu hiểu để trưởng thành” của nhà xuất bản Thanh niên được ấn hành năm 2020 với độ dày 238 trang trên khổ giấy 13x20cm. Cuốn sách được viết bởi A Crazy Mind Team – là một nhóm tác giả trẻ có chung niềm đam mê với sách, tổng hợp và viết lại những kinh nghiệm của chính bản thân mình với mong muốn truyền tải những kiến thức tâm lý vào đời sống thực tiễn cho thế hệ trẻ hiện nay.

Với 3 chương, bao gồm:

FChương 1: Thấu hiểu về bản thân

FChương 2: Thấu hiểu về các mối quan hệ

FChương 3: Hiểu biết về một số rối loạn tâm lý và cách vượt qua chúng.

“Thấu hiểu để trưởng thành” có thể nói là cuốn sách “gối đầu giường” cho những ai đang gặp những vấn đề về tâm lý, chưa có kỹ năng để giải quyết một vấn đề nào đó khi bản thân gặp phải, …. . Đọc cuốn sách, bạn đọc sẽ thấu hiểu bản thân mình hơn và đúc kết được nhiều kiến thức, kỹ năng  xử lý vấn đề cũng như cách cân bằng lại cảm xúc của bản thân trong cuộc sống và có những định hướng mở cho tương lai.

Khi đọc xong cuốn sách “Thấu hiểu để trưởng thành” bạn đọc sẽ rút ra được nhiều điều đáng quý như: Yêu bản thân mình trước đi; Lắng nghe nhiều hơn, nói ít đi; Tập luyện thể dục, thể thao, sinh hoạt khoa học; Cháy hết mình vì đam mê và điều quan trọng nhất mà mỗi chúng ta cần phải đối diện đó chính là phải “Học cách chấp nhận thất bại”. Bởi vì, thất bại là điều khó tránh khỏi, hay nói đúng hơn là điều phải có để thành công. Một công việc mà bạn tiến triển dễ dàng, chặng đường thuận lợi, không gặp trở ngại gì quá lớn thì thành công đó rất dễ bị lung lay và sẽ sụp đổ bất cứ lúc nào. “Thất bại ở đâu, gấp đôi ở đó” chính những thất bại sẽ rút ra cho mỗi chúng ta bài học để không lặp lại sai lầm đó nữa.

Cuốn sách “Thấu hiểu để trưởng thành” có thể sẽ không lập tức giúp bạn sẽ trưởng thành, sẽ có những suy nghĩ tích cực hay làm được gì to lớn ngay lập tức. Cuốn sách này đơn giản là cẩm nang trong hành trang theo đúng con đường dành cho bạn mà đúng đường chỉ khi bạn muốn làm gì và xác định được vạch đích của cuộc đời bạn để có thể đưa ra những quyết định đúng đắn trong cuộc sống.

Hy vọng, với những nội dung bổ ích trong cuốn sách sẽ giúp bạn đọc đặc biệt là các em học sinh hiểu bản thân mình hơn, khám phá cuộc sống với những góc nhìn đa chiều, sâu sắc hơn, có được những công cụ, kỹ năng để khám phá vùng đất mang tên “Trưởng thành”. Hiện nay, cuốn sách đã có tại tủ giới thiệu sách mới của thư viện với kí hiệu phân loại 158 và số kí hiệu xếp giá là STK008465, STK008466, STK008467. Xin trân trọng kính mời quý thầy cô và các em học sinh đến tìm và đọc cuốn sách.

T10

Xin chân thành cảm ơn. Hẹn gặp lại quý thầy cô và các em học sinh trong các buổi tuyên truyền giới thiệu sách lần sau!

Hà Nội, ngày 20 tháng 10 năm 2022

 THƯ VIỆN TRƯỜNG THPT XUÂN ĐỈNH

Đăng bài: Lê Thảo