Điện thoại: 024 38.387.717

Giới Thiệu Sách Mới Tháng 12 Năm 2022

Cập nhật: 21 Tháng Mười Hai 2022 7:41:38 SA

Trường THPT Xuân Đỉnh

Bài Giới Thiệu Sách Mới Tháng 12

Năm Học 2022-2023

Quý thầy cô và các em học sinh thân mến!

Nhân dịp kỉ niệm 50 năm chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” và kỉ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2022); Thư viện trường THPT Xuân Đỉnh xin trân trọng giới thiệu đến quý thầy cô và các em học sinh cuốn sách “Trinh sát Hà Nội” được viết bởi tác giả Tôn Ái Nhân do Nhà xuất bản Hà Nội ấn hành năm 2019. Cuốn sách có độ dày 368 trang, được in trên khổ giấy 13,5x20,5 cm.

 

Ảnh Gts Tháng 12 2022

 

“Trinh sát Hà Nội” là một cuốn tiểu thuyết nói về một thời kỳ hoạt động cách mạng của Mặt trận Việt Minh dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh chống lại sự tàn phá áp bức của lực lượng chính quyền thực dân Pháp. Cuốn sách, tái hiện lại một thời kỳ lịch sử mà chính những người Hà Nội phải trải qua, đó là một giai đoạn từ gian khổ đi tới hào hùng của cả dân tộc. Tác giả Tôn Ái Nhân đã thành công trong việc lôi cuốn người đọc với một giọng văn giản dị và mộc mạc đem lại sự thích thú cho người đọc. Với 25 chương, mỗi chương tác giả viết ra tạo cho người đọc như đang thưởng thức một bộ phim với nhiều cảnh quay rất hay và rất chân thật về người thực, việc thực, hầu hết tên các nhân vật trong truyện đều đúng với tên người thật ngoài đời. Nội dung truyện cũng rất bám sát với tình hình lịch sử đất nước và tình hình Hà Nội tại thời kỳ đó. Với một lòng quyết tâm dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu Mặt trận Hà Nội cùng nhân dân đã đánh đuổi được thực dân Pháp giải phóng Thủ đô. Tác giả đã thể hiện tinh thần làm việc nghiêm túc, cẩn trọng để đảm bảo độ chính xác của các tư liệu, đồng thời có sự khảo cứu, chú giải ở nhiều trang với những thông tin bổ ích, trợ giúp nhiều nhất cho bạn đọc trong quá trình khai thác thông tin. Đây là một tác phẩm vừa có tính giải trí nhưng cũng có tính khoa học và giáo dục rất cao; thông qua việc đọc tác phẩm bạn đọc nâng cao nhận thức và hiểu biết về một giai đoạn lịch sử gắn với những nhân vật có thật. Từ những sự kiện có thật với con người thật sẽ giúp bạn đọc nâng cao lòng yêu nước và tạo động lực cho các thế hệ trẻ sau này phấn đấu và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của cha ông ta.

Là thế hệ trẻ đại diện cho một lực lượng xã hội đặt biệt có vai trò quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, mỗi người dân đặc biệt là thế hệ học sinh của trường THPT Xuân Đỉnh, hãy cùng nhau tu dưỡng đạo đức, rèn luyện sức khỏe và không ngừng học tập, sáng tạo để góp sức xây dựng một xã hội văn minh, giàu đẹp, độc lập, tự do và hạnh phúc.

Hiện nay, cuốn sách đã có tại Thư viện. Xin kính mời quý thầy cô và các em học sinh đến tìm và đọc cuốn sách.

Xin chân thành cảm ơn. Hẹn gặp lại quý thầy cô và các em học sinh trong các buổi tuyên truyền giới thiệu sách lần sau!

Hà Nội, ngày 19 tháng 12 năm 2022

 THƯ VIỆN TRƯỜNG THPT XUÂN ĐỈNH

Đăng bài: Lê Thảo