Điện thoại: 024 38.387.717

Giới Thiệu Sách Mới Tháng 2 Năm 2023

Cập nhật: 28 Tháng Hai 2023 7:37:32 SA

Trường THPT Xuân Đỉnh

Bài Giới Thiệu Sách Mới Tháng 02

Năm Học 2022-2023

Quý thầy cô và các em học sinh thân mến!

Châm ngôn có câu: Một cuốn sách hay cho ta một điều tốt, một người bạn tốt cho ta một điều hay. (Gustavơ Lebon)

Vâng! Nằm trong “Tủ sách Sống đẹp” của thư viện nhà trường, cuốn sách “Cùng nhau vượt qua bão tố” chứa đựng những tình cảm, nỗi niềm tâm sự sẻ chia của đông đảo bạn bè trên thế giới, họ ở mọi tầng lớp trong xã hội nhưng có chung một mong muốn là đánh thức trái tim nhân hậu và tình yêu thương trong mỗi chúng ta. Cuốn sách chính là món quà tinh thần đầy hương sắc cho độc giả. Đọc cuốn sách này, bạn như thấy yêu đời, yêu cuộc sống và những gì quanh ta, ta biết bằng lòng với số phận và sẽ biết tìm thấy niềm vui, hạnh phúc và ánh sáng trong chuỗi ngày khó khăn, giông bão.

Bài Giới Thiệu Sách Tháng 02 2023

Trong cuộc sống sẽ có những lúc chúng ta phải đối mặt với khó khăn, thử thách và thậm chí là thất bại. Sự tiêu cực ấy đôi khi khiến chúng ta mất dũng khí để tiếp tục tiến đến con đường thành công và khi đó tình yêu thương, sự sẻ chia của người thân, bạn bè, … là một động lực vô cùng to lớn giúp chúng ta có thể vượt qua mọi khó khăn. Đó cũng chính là nội dung của cuốn sách “Cùng nhau vượt qua bão tố” của nhà xuất bản Hà Nội ấn hành năm 2018 với 191 trang trên khổ giấy 13,5x20,5cm mà Thư viện trường THPT Xuân Đỉnh muốn gửi đến quý thầy cô và các em học sinh trong chuyên mục giới thiệu sách mới tháng 2 của thư viện.

Với tình yêu thương và lòng nhân ái từ muôn đời của dân tộc ta, khi khó khăn bạn sẽ không hề đơn độc mà sẽ có sự sát cánh, nỗ lực và động viên của mọi người xung quanh. Cuốn sách còn thôi thúc người đọc cần phải hành động một cách tích cực, sống có trách nhiệm với bản thân và mọi người xung quanh để có thể đón nhận hạnh phúc trong cuộc sống và thành công trong công việc. Vì vậy, hãy lắng nghe tiếng lòng mình như những thanh âm trong trẻo của cuộc sống này; Hãy trân trọng những xúc cảm đang ùa đến; Hãy phát huy những thế mạnh dù là nhỏ nhất mà ta có, những năng lực tiềm tàng của chính ta; Hãy mỉm cười đón nhận cả năng lực lẫn thách thức; Hãy kiên trì nuôi dưỡng hoài bão, khát khao và không ngừng theo đuổi, chinh phục những ước mơ. Và điều quan trọng nhất là phải dung hòa thành công và thất bại.

Hiện nay, cuốn sách đã có tại Thư viện. Xin kính mời quý thầy cô và các em học sinh đến tìm và đọc cuốn sách để đón nhận những cảm nhận sâu sắc của các tác giả dành cho người đọc và bạn hãy lan tỏa tình yêu thương đó đến những người xung quanh bạn để chúng ta cùng đón nhận hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.

Xin chân thành cảm ơn. Hẹn gặp lại quý thầy cô và các em học sinh trong các buổi tuyên truyền giới thiệu sách lần sau!

Hà Nội, ngày 22 tháng 02 năm 2023

THƯ VIỆN TRƯỜNG THPT XUÂN ĐỈNH

Đăng bài: Lê Thảo