Điện thoại: 024 38.387.717

Giới Thiệu Sách Mới Tháng 4 Năm học 2020-2021

Cập nhật: 12 Tháng Tư 2021 11:01:32 SA

Trường THPT Xuân Đỉnh

Bài Giới Thiệu Sách Mới Tháng 04

Năm học 2020 - 2021

Quý thầy cô và các em học sinh thân mến !

Hòa trong không khí hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam ngày 21 tháng 4 & ngày sách và bản quyền thế giới ngày 23 tháng 4 hàng năm. Thư viện trường THPT Xuân Đỉnh xin trân trọng giới thiệu đến quý thầy cô và các em học sinh cuốn sách “7 loại hình thông minh” của tác giả Thomas Armstrong và được tác giả Mạnh Hải, Thu Huyền dịch, được xuất bản bởi Nhà xuất bản Lao động - Xã hội và Công ty Sách Alphabook năm 2020.

T4

Cuốn sách “7 loại hình thông minh” đưa ra những hiểu biết căn bản làm nền tảng về quá trình diễn ra các hoạt động nhận thức của con người; Các bài kiểm tra để xác định khả năng nhận thức nào của bạn là mạnh nhất và khả năng nào yếu nhất; Các bài tập thực hành nhằm khảo sát và làm quen với những phương pháp giúp bạn trở nên thông minh và khôn ngoan hơn; Các mẹo bài hực hành và những ý kiến đề nghị nhằm mục đích phát triển từng loại tài năng, trí thông minh khác nhau; Các ý tưởng và nguồn động lực để áp dụng trực tiếp được lý thuyết về nhiều loại trí thông minh này vào cuộc sống của bạn. Đồng thời đưa ra những ví dụ cụ thể về những phương pháp ứng xử thông minh, tài năng đã giành được điểm cao trong các cuộc thi nghề nghiệp, được lấy từ nhiều nền văn hóa khác trên thế giới. Mở đầu bằng những thông tin, dẫn luận cơ bản về học thuyết nhiều loại tài năng trí tuệ. Nội dung cuốn sách được tác giả đưa vào từng chương cụ thể:

Chương 1: Khái quát lại các kết quả dựa trên thành tựu nghiên cứu của trường Đại học Harvard, cho rằng trong thực tế có ít nhất bảy loại tài năng, trí tuệ chính trong tư duy và khả năng của con người.

Chương 2 đến chương 8: bạn đọc sẽ quay lại và tập trung xem xét kỹ từng loại trí tuệ trong số bảy loại trí thông minh đó chính là: trí thông minh ngôn ngữ, trí thông minh không gian, trí thông minh âm nhạc, trí thông minh vận động cơ thể, trí thông minh logic, trí thông minh tương tác cá nhân, trí thông minh nội tâm.

Chương 9 đến chương 12: Nêu ra những cơ hội, thời điểm để áp dụng hiểu biết về bảy loại hình thông minh, nhằm làm phát triển và nở rộ những tiềm năng quý báu còn ẩn giấu trong con người bạn, giúp bạn vượt qua những khó khăn trong việc học tập và nhận thức; tăng cường hiệu suất, chất lượng của công việc mà bạn làm; đồng thời chỉ cho bạn cách nuôi dưỡng, duy trì những mối quan hệ giữa con người với nhau. Đồng thời và những chương cuối tác giả muốn người đọc tìm hiểu xem trong tương lai, quan niệm và các giá trị tiêu chuẩn về kiểu trí tuệ, tài năng  khác nhau có thể sẽ thay đổi như thế nào.

Thông qua cuốn sách người đọc, đặc biệt là các em học sinh có thể mở rộng và phát triển được năng khiếu tự nhiên của bản thân trong quá trình học và cũng như trong cuộc sống hàng ngày; qua đó tác giả cũng đưa ra lợi ích của việc đọc sách bởi đọc sách giúp chúng ta phát triển khả năng sáng tạo ngôn từ, đọc sách để giải trí và tìm niềm hứng khởi trong ngôn từ.

Hiện nay, cuốn sách đã có mặt tại thư viện trường THPT Xuân Đỉnh  được xếp tại tử giới thiệu sách mới và có số đăng kí cá biệt là STK007954 . Xin kính mời quý thầy cô và các em học sinh đến tìm và đọc cuốn sách. Xin chân thành cảm ơn!

Hà Nội, ngày 08 tháng 04 năm 2021

THƯ VIỆN TRƯỜNG THPT XUÂN ĐỈNH

Đăng bài: Lê Thảo