Điện thoại: 024 38.387.717

Giới Thiệu Sách Mới Tháng 9 Năm 2023

Cập nhật: 10 Tháng Mười 2023 3:31:51 CH

Trường THPT Xuân Đỉnh

Bài Giới Thiệu Sách Mới Tháng 09

Năm Học 2023-2024

Quý thầy cô và các em học sinh thân mến!

Trên sa mạc và trong rừng thẳm là một trong những cuốn tiểu thuyết hay nhất trên thế giới dành cho thiếu nhi được nhà văn Ba Lan Henryk Sienkiewicz cho ra mắt vào năm 1912 và trải qua nhiều lần tái bản với nhiều thứ tiếng khác nhau những cuốn sách vẫn để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng người đọc.

Ảnh Gts Tháng 9

Với 508 trang sách được viết trên khổ giấy 13,5x20,5cm được nhà xuất bản Thanh niên và Công ty Văn hóa Huy Hoàng ấn hành năm 2020 đã đưa người đọc đến với cuộc phiêu lưu đầy mạo hiểm của cậu bé Stas mười bốn tuổi và cô bé Nell tám tuổi khi bị bắt cóc và bị đưa từ kênh đào Suez, qua sa mạc Sahara tới Sudan. Trải qua không biết bao nhiêu hiểm nguy, phải đối mặt với nhiều gian nan thử thách, khi thì trên sa mạc nắng cháy, lúc giữa rừng già thẳm sâu, Stas và Nell vẫn luôn khát khao được sống và cuối cùng Stas và Nell cũng được đoàn tụ với gia đình.

Đây có thể nói là một câu chuyện kể về cuộc hành trình vượt qua miền Đông châu Phi của Stas và Nell là khúc tráng ca về vẻ đẹp kì vĩ của thiên nhiên châu Phi, khúc ca ca ngợi lòng quả cảm, khát khao chinh phục chân trời mới, ước vọng thực hiện kì tích phi thường để bảo vệ những điều thân yêu mà tác giả đã gửi gắm qua từng nhân vật đặc biệt là cậu bé Stas.

Hiện nay, cuốn sách đã có tại thư viện với kí hiệu phân loại ĐV51 và kí hiệu xếp giá STK008486. Xin kính mời quý thầy cô và các em tìm và đọc để hiểu rõ hơn về tác phẩm. Hẹn gặp lại quý thầy cô và các em học sinh trong các buổi tuyên truyền, giới thiệu sách lần sau. Xin chân thành cảm ơn!

Hà Nội, ngày 17 tháng 09 năm 2023

 THƯ VIỆN TRƯỜNG THPT XUÂN ĐỈNH

Đăng bài: Lê Thảo