Điện thoại: 024 38.387.717

Giới thiệu sách mới Tháng 9 năm học 2020-2021

Cập nhật: 21 Tháng Chín 2020 9:31:33 SA

Trường THPT Xuân Đỉnh

Bài Giới Thiệu Sách Mới Tháng 09

Năm Học 2020-2021

Quý thầy cô và các em học sinh thân mến!

Hóa học là một trong những nhánh của khoa học tự nhiên, hóa học đôi khi được gọi là “khoa học trung tâm” vì nó là cầu nối giữa các ngành khoa học tự nhiên khác như vật lý học, địa chất học và sinh học. Có rất nhiều cuốn sách hay về hóa học cung cấp cho ta những kiến thức bổ ích phục vụ cho nhu cầu nghiên cứu, tìm hiểu, cũng như học tập và hoàn thành các kỳ thi quan trọng. Trong chuyên mục giới thiệu sách mới tháng 9 năm học 2020-2021 của thư viện lần nay; Thư viện trường THPT Xuân Đỉnh xin trân trọng giới thiệu tớ quý thầy cô và các em học sinh bộ sách “Vận dụng những quy luật bất biến giải toán hóa học vô cơ: T.1 và T.2” của tác giả Nguyễn Anh Phong; Vũ Thu Hương, Nguyễn Viết Nam, … được xuất bản bởi Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội, ấn hành năm 2017.

 

Ảnh Gts Tháng 9 T.1

 

 

Ảnh Gts Tháng 9 T.2

Nội dung của bộ sách bao gồm: Quy luật bất biến về kim loại; Sức mạnh và vẻ đẹp của định luật BTNT và BTKL, định luật bảo toàn Electron; Sức mạnh và vẻ đẹp của tư duy phân chia nhiệm vụ H+, định luật bảo toàn điện tích và tư duy điền số điện tích; Tư duy giải toán điện tích phân cơ bản; hay các bài toán tổng hợp về H+ trong NO3- và sức mạnh của liên hoàn các kỹ thuật với sự trợ giúp của Vinacal; sức mạnh và vẻ đẹp liên hoàn các kỹ thuật qua các dạng toán hỗn hợp chứa lưu huỳnh và một số dạng toán nâng cao thường gặp khác. Ngoài ra, các em học sinh còn được tiếp cận với một số bài kiểm tra rèn luyện kỹ năng giúp các em nắm trắc kiến thức và nâng cao kỹ năng làm bài tập của bản thân.

Với tất cả tâm huyết và kiến thức chuyên môn về Hóa học trung học phổ thông tác giả Nguyễn Anh Phong và nhóm tác giả của bộ sách này mong muốn thông qua nội dung của cuốn sách không chỉ giúp các em học sinh vượt qua các bài thi mà xa hơn đó là giúp các em học sinh có sự sáng tạo để thành công trong mọi lĩnh vực, công việc sau nay.

Hiện nay, bộ sách đã có tại thư viện trường và có kí hiệu xếp giá là TK7752 - TK7753 được nằm trong Tủ giới thiệu sách mới của thư viện. Hy vọng, cuốn sách sẽ được đông đảo quý thầy cô và các em học sinh đến tìm và đọc để có những kiến thức bổ ích hỗ trợ cho quá trình giảng dạy và học tập của bản thân từ đó nâng cao hiệu học tập.

Hẹn gặp lại quý thầy cô và các em học sinh trong các buổi tuyên truyền, giới thiệu sách lần sau. Xin chân thành cảm ơn!

 THƯ VIỆN TRƯỜNG THPT XUÂN ĐỈNH

Đăng bài: Lê Thảo