Điện thoại: 024 38.387.717

Giới Thiệu Sách Tháng 11 Năm 2022

Cập nhật: 29 Tháng Mười Một 2022 4:47:22 CH

Trường THPT Xuân Đỉnh

Bài Giới Thiệu Sách Mới Tháng 11

Năm Học 2022-2023

     Quý thầy cô và các em học sinh thân mến!

    “Tôn sư trọng đạo” là một truyền thống tốt đẹp mà ông cha ta đã truyền dạy từ bao đời nay và đã ăn sâu vào tiềm thức của mỗi thế hệ bởi chính thầy cô đã chắp cánh cho những ước mơ của chúng ta bay cao và bay xa, cung cấp hành trang kiến thức cho chúng ta bước vào đời và giúp chúng ta thành công trên con đường học vấn của chính mình. Để tỏ lòng biết ơn công lao to lớn ấy và để hướng tới chào mừng kỉ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), thư viện trường THPT Xuân Đỉnh xin trân trọng giới thiệu đến quý thầy cô và các em cuốn sách “Bài học của thầy” trong tủ sách Sống đẹp do nhiều tác giả sưu tầm, tuyển chọn được nhà xuất bản Hà Nội ấn hành năm 2019 với 191 trang và được in trên khổ 13,5 x 20,5 cm.

Ảnh Gts Tháng 11 2022

Mở đầu cuốn sách là “Phương pháp rèn luyện” của người thầy khiến ai cũng phải ngạc nhiên. Cậu học trò ấy muốn học võ nhưng thầy giáo lại dạy cậu cách sơn hàng rào, cọ bảng, cọ ô tô. Cậu bé dù đã cố gắng làm nhưng cuối cùng không nhẫn nại được mà hỏi thầy vì sao không dạy mình học võ. Và câu trả lời của thầy giáo là thế nào? Câu trả lời ấy đã giúp cậu hiểu ra điều gì trong cuộc sống? Để trả lời cho những câu hỏi trên, xin kính mời quý thầy cô và các em học sinh tìm đọc câu chuyện trên trang 7 của cuốn sách.

Rồi lại một phương pháp dạy đặc biệt trong câu chuyện “Nỗ lực về đích” được in trên trang 25 đến trang 27 khiến chúng ta phải suy ngẫm. Anh học trò đầy quyết tâm với mong ước trở thành võ sĩ nổi tiếng nhưng lại nôn nóng hỏi thầy phải mất bao nhiêu thời gian. Anh nhận được câu trả lời là 10 năm, 20 năm, 30 năm theo cấp độ chăm chỉ của mình. Anh vô cùng ngạc nhiên không hiểu tại sao thời gian càng dài hơn khi anh càng cố gắng luyện tập. Thật kì lạ! Các em có tò mò muốn biết lí do không? Hãy đến với câu chuyện để tìm lời giải đáp nào.

Hay như lời dạy của một ông giáo già với học trò cũ về ý nghĩa cuộc sống thông qua những chiếc cốc đẹp, xấu mà bên trong chỉ là những giọt cà phê như nhau ở trang 128. Và đặc biệt hơn đó là một “Phương pháp rèn luyện” mà thầy Miagi dạy cho Daniel cách để bảo vệ mình và thành công từ những việc nhỏ nhặt nhất. Đó là những kĩ năng sống và cách rèn luyện nghị lực không chỉ dành cho cậu học trò Daniel mà nó còn giúp cho các em học sinh trưởng thành hơn, sống tích cực và sống có ích cho xã hội.

 Vâng! Nghề thầy giáo thật sự là một nghề cao quý. Cao quý bởi những bài học, những triết lí, những tình yêu thương cao cả của người thầy đối với các thế hệ học trò. Với 46 câu chuyện được đúc kết trong từng trang sách, mỗi trang sách là một bài học nhân từ về đạo làm trò, làm con về tình cảm ấm áp và trách nhiệm - tình thương của mỗi người. Không đặt ra nhiều vấn đề lí luận cao siêu các tác giả đã tạo những mạch truyện tự nhiên, giản dị mà sâu lắng. Người đọc qua đó sẽ tự hiểu ra nhiều điều và sẽ ngẫm nghĩ đến những gì mình phải làm, nên làm cho hôm nay và mai sau. Chúng ta hãy cố gắng học thật giỏi, nỗ lực hết sức mình, tu dưỡng đạo đức để bố mẹ, thầy cô tự hào vì có một người con ngoan, một người học trò giỏi.

Hiện nay, cuốn sách đã có tại thư viện, xin kính mời quý thầy cô và các em học sinh đến tìm và đọc. Đây chính là món quà tuy nhỏ bé nhưng chứa đựng tất cả tình yêu, sự kính trọng của các con gửi tới các thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam và cuốn sách sẽ trở thành một người bạn bổ ích theo chân mỗi người học sinh trong suốt quãng đời cắp sách đến trường.

Xin chân thành cảm ơn. Hẹn gặp lại quý thầy cô và các em học sinh trong các buổi tuyên truyền giới thiệu sách lần sau!

Hà Nội, ngày 18 tháng 11 năm 2022

 THƯ VIỆN TRƯỜNG THPT XUÂN ĐỈNH

Đăng bài: Lê Thảo