Điện thoại: 024 38.387.717

Hội nghị ra mắt tài liệu giảng dạy lịch sử địa phương Huyện Từ Liêm

Cập nhật: 08 Tháng Tám 2020 3:14:57 CH

Ngày 13 tháng 12 năm 2013, Ban tuyên giáo huyện Từ Liêm đã tổ chức hội nghị ra mắt cuốn tài liệu phục vụ giảng dạy lịch sử địa phương huyện Từ Liêm. Cô Lê Thùy Dương-GV Lịch sử nhà trường đã vinh dự nhận bằng khen của Huyện Từ Liêm vì những đóng góp thiết thực trong việc biên soạn cuốn tài liệu này...

HỘI NGHỊ RA MẮT TÀI LIỆU GIẢNG DẠY LỊCH SỬ ĐỊA PHƯƠNG HUYỆN TỪ LIÊM

Cô Lê Thùy Dương-GV Lịch sử nhà trường nhận bằng khen của Huyện Từ Liêm

     Ngày 13 tháng 12 năm 2013, Ban tuyên giáo huyện Từ Liêm đã tổ chức hội nghị ra mắt cuốn tài liệu phục vụ giảng dạy lịch sử địa phương huyện Từ Liêm. Cô Lê Thùy Dương-GV Lịch sử nhà trường đã vinh dự nhận bằng khen của Huyện Từ Liêm vì những đóng góp thiết thực trong việc biên soạn cuốn tài liệu này.

      Cuốn sách gồm 228 trang với bố cục 3 phần chính sau: 
Phần I: các bài học từ lớp 1 đến lớp 12. Trong đó: khối Tiểu học gồm 6 bài (6 tiết), với 2 bài giới thiệu về danh nhân, 3 bài giới thiệu về các di tích và Lễ hội nổi tiếng của Từ Liêm, 1 bìa giành cho các khối lớp của Tiểu học là "Bác Hồ với Từ Liêm"; khối THCS gồm: 4 bài 6 tiết (khối lớp 7 và 9 học 2 tiết) bao gồm những bài học giới thiệu về quá trình hình thành, đấu tranh chống kẻ thù xâm lược và xây dựng huyện Từ Liêm; Khối THPT gồm 3 bài (3 tiết) gồm các bài giới thiệu về những di tích, lễ hội truyền thống, về truyền thống khoa bảng, về làng nghề và những đặc sản nổi tiếng của huyện. 
Phần II: gồm các bài soạn và gợi ý giảng dạy để các giáo viên tham khảo trong quá trình soạn giáo án.
Phần III gồm 16 bài giới thiệu khái quát về 16 xã, thị trấn, danh mục các di tích, danh sách các tập thể và cá nhân của huyện đã được phong tặng danh hiệu Anh hùng, số liệu về Bà mẹ Việt Nam anh hùng thuộc các xã, thị trấn của huyện hiện nay và một số phụ lục khác.
  
    Với sự biên soạn công phu, cuốn sách chắc chắn sẽ có những đóng góp to lớn và tích cực trong việc dạy học lịch sử địa phương trong các nhà trường trên địa bàn Huyện Từ Liêm.