Điện thoại: 024 38.387.717

Lễ Kỷ Niệm 109 Năm Ngày Quốc Tế Phụ Nữ

Cập nhật: 08 Tháng Tám 2020 3:02:27 CH

Hôm nay trong không khí tưng bừng của chị em phụ nữ, tại hội trường trường THPT Xuân Đỉnh, Nhà trường cùng Ban chấp hành Công Đoàn đã phối hợp tổ chức lễ mít ting kỷ niệm 109 năm ngày Quốc Tế Phụ Nữ. Mở đầu buổi lễ thầy giáo Vi Văn Thắng- Chủ Tịch Công Đoàn, Phó Hiệu trưởng đã ôn lại ý nghĩa, lịch sử ngày 8/3 và 1979 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng...


Hôm nay trong không khí tưng bừng của chị em phụ nữ, tại hội trường trường THPT Xuân Đỉnh, Nhà trường cùng Ban chấp hành Công Đoàn đã phối hợp tổ chức lễ mít ting kỷ niệm 109 năm ngày Quốc Tế Phụ Nữ. Mở đầu buổi lễ thầy giáo Vi Văn Thắng- Chủ Tịch Công Đoàn, Phó Hiệu trưởng đã ôn lại ý nghĩa, lịch sử ngày 8/3 và 1979 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng

  

Lịch sử ngày 8/3 bắt đầu từ phong trào của nữ công nhân ngành dệt nước Mỹ vào cuối thế kỳ XIX. Ngày 8/3/1857, các công nhân ngành dệt đứng dậy chống lại những điều kiện làm việc khó khăn và tồi tàn của họ tại thành phố New York. Hai năm sau, cũng trong tháng 3, các nữ công nhân Hoa Kỳ trong hãng dệt thành lập công đoàn đầu tiên đã được bảo vệ và giành được một số quyền lợi.

Khoảng 50 năm sau, ngày 8/3/1908, 15.000 phụ nữ diễu hành trên các đường phố New York đòi tăng lương, giảm giờ làm việc và hủy bỏ việc bắt trẻ con làm việc. Sau đó, Đảng Xã hội Hoa Kỳ tuyên bố Ngày Quốc tế Phụ nữ là ngày 28/2/1909.

Tuy nhiên, đến ngày 8/3/1910, tại Hội nghị phụ nữ do Quốc tế thứ 2 (Quốc tế Xã hội chủ nghĩa) tổ chức, 100 đại biểu phụ nữ thuộc 17 nước đòi quyền bầu cử cho phụ nữ. Chủ tịch Hội nghị là bà Clara Zetkin, phụ nữ Đức, đã đề nghị chọn một ngày quốc tế phụ nữ để nhớ ơn những phụ nữ đã đấu tranh trên toàn thế giới. Hội nghị đã quyết định chọn ngày 8/3 làm Ngày Quốc tế Phụ nữ, ngày đoàn kết đấu tranh của phụ nữ với những khẩu hiệu: “Ngày làm việc 8 giờ”, “Việc làm ngang nhau”, “Bảo vệ bà mẹ và trẻ em”.

Từ đó, ngày 8/3 hàng năm trở thành ngày đấu tranh chung của phụ nữ lao động trên toàn thế giới, là biểu dương ý chí đấu tranh của phụ nữ khắp nơi trên thế giới đấu tranh vì độc lập dân tộc, dân chủ, hòa bình và tiến bộ xã hội; vì quyền lợi hạnh phúc của phụ nữ và nhi đồng.

 Tiếp đến, các thầy giáo trong BGH, Ban CHCĐ, Đại diện BPH lên đọc diễn văn và chúc mừng các chị em trong hội đồng Sư Phạm nhà trường:

 

 

 

 

Bác Hoàng Đức Nhuận- Trưởng ban đại diện CMHS thay mặt PH toàn trường tặng hoa chúc mừng:

  

Thầy Lê Ngọc Hoa- Bí thư Chi Bộ, Hiệu trưởng nhà trường thay mặt các anh em trong hội đồng SP tặng hoa chúc mừng

 

 

Cô Phạm Thị Thơm- GV môn GDCD, tổ trưởng CĐ tổ XH và cô Nguyễn Hồng Lê- GV môn Ngữ Văn, Phó Chủ Tịch CĐ thay mặt chị em Phụ nữ lên nhận hoa và cảm ơn:

 

 

Cũng nhân buổi lễ, Công Đoàn nhà trường tổ chức khen tặng, trao giấy chứng nhận cho GV-CBCNV nữ đạt danh hiệu “Giỏi Việc Nước – Đảm Việc Nhà”, “Cô giáo người mẹ hiền” giai đoạn 2013-2018:

 

 

  

Nội dung quan trọng không thể thiếu trong ngày lễ là tiết mục tặng quà:

 

 

 

 

 

 

 

  

Kết thúc chương trình là các tiết mục văn nghệ


Buổi lễ khép lại trong không khí hân hoan của tất cả mọi người, chúc cho chị em phụ nữ trong hội đồng SP trường THPT Xuân Đỉnh luôn thi đua dạy giỏi, sáng tạo, tích cực, phấn đấu học tập nâng cao trình độ về mọi mặt và xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”!

Ảnh: Trần Văn Trưởng
Thông tin: Vi Văn Thắng
Viết và đăng bài: Lê Thảo