Điện thoại: 024 38.387.717

Thí sinh sẽ bị tước quyền ĐKDT nếu đăng ký cùng lúc vào trường công an và quân đội

Cập nhật: 08 Tháng Tám 2020 3:02:39 CH
Thượng tá , TS Nguyễn Đăng Sáu, Phó cục trưởng Cục Đào tạo, Bộ Công an cho biết, nếu chúng tôi phát hiện ra việc thí sinh đăng ký cả 2 khối trường Công an và Quân đội thì sẽ có những biện pháp xử lý. Cụ thể như thí sinh sẽ bị tước quyền đăng ký dự thi vào cả hai trường Công an và Quân đội.
Thượng tá , TS Nguyễn Đăng Sáu, Phó cục trưởng Cục Đào tạo, Bộ Công an cho biết, nếu chúng tôi phát hiện ra việc thí sinh đăng ký cả 2 khối trường Công an và Quân đội thì sẽ có những biện pháp xử lý. Cụ thể như thí sinh sẽ bị tước quyền đăng ký dự thi vào cả hai trường Công an và Quân đội.

Chiều ngày 16/3, Báo điện tử Công an nhân dân đã tổ chức buổi giao lưu trực tuyến "Tư vấn tuyển sinh đại học, cao đẳng và các trường CAND năm 2017".

Giảm 50% chỉ tiêu vào ngành công an

Nói về những điểm mới nhất trong tuyển sinh CAND năm 2017, Thượng tá , TS Nguyễn Đăng Sáu, Phó cục trưởng Cục Đào tạo, Bộ Công an cho biết, về chỉ tiêu tuyển sinh: Căn cứ vào biên chế, chỉ tiêu đại học 1500 chỉ tiêu, giảm 50% so với năm 2016. Năm 2017, chỉ tiêu 1500 dành cho Học viện và Đại học CAND chủ yếu là cho học sinh phổ thông, hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ trong CAND, công dân hoàn thành nghĩa vụ tham gia CAND, hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

Ngoài ra có 526 chỉ tiêu xét tuyển Cao đẳng, Trung cấp cho thí sinh là hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ trong CAND. Tổ hợp môn xét tuyển: Bỏ khối C (Văn, Sử, Địa). Thay vào đó là tổ hợp môn: Toán, Văn, Sử. Đối với đối tượng tuyển thẳng gồm:

+ Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển QG, dự thi Olympic quốc tế môn Toán được tuyển thẳng vào các HV, trường ĐH CAND.

+ Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển QG, dự thi Olympic quốc tế môn Lý được tuyển thẳng vào các HV, trường ĐH CAND (trừ HV Chính trị CAND, ngành Ngôn ngữ Anh của HVANND).

+ Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển QG, dự thi Olympic quốc tế môn Hóa được tuyển thẳng vào trường ĐH PCCC.

+ Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển QG, dự thi Olympic quốc tế môn Tin học được tuyển thẳng vào ngành: An toàn thông tin tại HVAN, ngành CNTT, Ngành Kỹ thuật Điện tử truyền thông ĐH Kỹ thuật Hậu cần CAND. Đối tượng cộng điểm:

+ Đạt giải nhất nhì ba khuyến khích trong kỳ thi chọn HSG QG các môn toán, lý, hóa, văn, sử, tiếng anh nếu thi ngành có môn trùng với môn đạt giải. + Đạt giải nhất nhì ba khuyến khích trong kỳ thi chọn HSG QG môn tin học khi xét tuyển vào ngành An toàn thông tin của HVANND, ngành CNTT, ngành Kỹ thuật Điện tử truyền thông ĐH Kỹ thuật Hậu cần CAND. Mức điểm thưởng: Nhất 2 điểm, Nhì 1,5, Ba 1 điểm, Khuyến khích 0,5.

Về thẩm tra xác minh lý lịch: Chỉ những thí sinh đảm bảo tiêu chuẩn về lý lịch mới cho nhập học vào các trường CAND, không giải quyết thí sinh vi phạm cam đoan trong lý lịch tự khai.

Xét tuyển cao đẳng, trung cấp không dành cho học sinh phổ thông

Về câu hỏi điều kiện, tiêu chí xét tuyển với các trường cao đẳng, trung cấp Cảnh sát? Thiếu tá, TS Đặng Thị Ngọc Hà, Trưởng phòng Quản lý đào tạo, Cao Đẳng CSND cho biết, trong năm 2017, đối tượng tuyển sinh không dành cho học sinh phổ thông trung học đã dự thi cuộc thi THPT quốc gia năm 2017 mà chỉ dành cho hạ sĩ quan và chiến sĩ nghĩa vụ CAND nhập ngũ đợt 1-2015 và đợt 2 – 2014 đạt sơ tuyển kì thi THPT năm 2017 và không có môn nào trong 3 môn dự thi đạt điểm liệt và không trúng tuyển vào các trường Đại học, Học viện thuộc lực lượng Công an nhân dân.

Cụ thể, đối với hệ Cao đẳng: Các thí sinh nêu trên không trúng tuyển vào trường Đại học Cảnh sát nhân dân và Đại học Phòng cháy chữa cháy có nguyện vọng xét tuyển.

Đối với hệ Trung cấp: Hệ Cao đẳng của trường Cao đẳng CSND1 sẽ xem xét xét tuyển các thí sinh không trúng tuyển vào hệ Cao đẳng của trường và có nguyện vọng xét tuyển.

Về phương án điểm xét tuyển: Các trường sẽ chỉ tính, xét và đưa ra điểm tuyển sinh sau khi kết quả kì thi THPT Quốc gia được công bố. Chỉ tiêu với trường Cao đẳng CSND1: Hệ Cao đẳng: 200 chỉ tiêu; Hệ Trung cấp: 326 chỉ tiêu. Nếu em là chiến sĩ nghĩa vụ: Hệ Cao đẳng: 60 chỉ tiêu; Hệ Trung cấp: 50 chỉ tiêu.

Chỉ được đăng ký nguyện vọng 1 ở khối trường công an

Thí sinh đặt câu hỏi, năm 2017, các trường CAND chỉ xét tuyển đối với thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 và thí sinh đã đăng ký vào trường CAND thì không được đăng ký vào trường quân đội. Các trường CAND và quân đội sẽ quản lý và chia sẻ dữ liệu đăng ký như thế nào để hạn chế được tình trạng thí sinh đăng ký cùng lúc vào cả 2 trường? Trong trường hợp thí sinh bị phát hiện gian dối, sẽ bị xử lý như thế nào?

Thượng tá, TS. Nguyễn Đăng Sáu, Phó Cục trưởng Cục đào tạo, Bộ Công an trả lời: Theo quy định tuyển sinh 2017, các trường CA chỉ tuyển NV1. Trong trường hợp thí sinh đăng kí cả trường CA và trường quân đội, chúng tôi đã có phương án phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Quốc phòng, cụ thể là Cục Nhà trường của Bộ Quốc phòng để rà soát.

Nếu chúng tôi phát hiện ra việc thí sinh đăng ký cả 2 khối trường CA và Quân đội thì sẽ có những biện pháp xử lý. Cụ thể như thí sinh sẽ bị tước quyền đăng ký dự thi vào cả hai trường CA và Quân đội.

Năm nay khối ngành công an sẽ sử dụng kết quả thi THPT Quốc gia để xét tuyển. Trường CAND chỉ xét tuyển nguyện vọng 1, vậy sau khi có kết quả thi, em có được quyền xét tuyển trường đại học ngoài Công an (VD: Nộp Học viện An ninh và Ngoại thương) như Bộ Giáo dục quy định hay không? Hay chỉ được phép xét vào 1 trường Công an duy nhất.

Thượng tá, TS. Nguyễn Đăng Sáu, Phó Cục trưởng Cục đào tạo, Bộ Công an: Sau khi có điểm thi THPT Quốc gia, nếu thí sinh không có nguyện vọng xét tuyển vào các trường CAND, em có thể đăng ký xét tuyển vào trường ngoài ngành theo nguyện vọng cá nhân.

Trường hợp, nếu vẫn có nguyện vọng xét tuyển vào các Học viện, trường ĐH CAND thì em phải bắt buộc đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào các trường CAND là nguyện vọng 1.

 

Thượng tá, TS. Nguyễn Đăng Sáu cho biết, hiện nay, lãnh đạo Bộ đã đồng ý cho hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ trong CAND gồm số nhập ngũ đợt 2/2014 được đăng ký xét tuyển Cao đẳng, Trung cấp. Trước đó, có 526 chỉ tiêu xét tuyển cao đẳng, trung cấp cho thí sinh là hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ trong CAND (gồm số nhập ngũ đợt 2/2014 và đợt 1/2015) được xét duyệt.

Tác giả: Phòng QLT&KĐCLNguồn tin: dantri.com.vn