Điện thoại: 024 38.387.717

THPT Xuân Đỉnh với Chương Trình "Sóng và Máy Tính cho em"

Cập nhật: 15 Tháng Mười 2021 10:20:08 SA

Năm học 2021 – 2022 trước tình hình dịch bệnh Covid 19 tiếp tục diễn biến phức tạp và kéo dài đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng, tác động xấu đến mọi hoạt động kinh tế - xã hội. Ngành giáo dục cũng đã chịu không ít ảnh hưởng. Thực hiện sự chỉ đạo của Sở GD và ĐT Hà Nội, Trường THPT Xuân Đỉnh đã xây dựng phương án phòng chống dịch bệnh song song với việc xây dựng kế hoạch, triển khai dạy học trực tuyến, đảm bảo mục tiêu “ Tạm dừng đến trường, không dừng học”; tiếp tục duy trì nề nếp và chất lượng dạy và học.

A3.1
Lớp 12A3 trong giờ học trực tuyến

Hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng chính phủ phát động ngày 12/9/2021. Với phương châm trong bất cứ hoàn cảnh nào, không để học sinh bị bỏ lại phía sau, Trường THPT Xuân Đỉnh đã phát động và kêu gọi toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên Nhà trường, CMHS, các tổ chức đoàn thể và các mạnh thường quân trong và ngoài Nhà trường hưởng ứng chương trình nhằm cung cấp, hỗ trợ máy tính, các thiết bị, nền tảng công nghệ, dịch vụ viễn thông cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian thực hiện giãn cách và học trực tuyến. 

Hoitruong

Theo thống kê ban đầu, hiện nay trong toàn trường có 03 học sinh có thiết bị nhưng chất lượng kém; nhiều HS đường truyền mạng không ổn định, nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn nên việc học chưa hiệu quả. Sáng ngày 13/10/2021, Trường THPT Xuân Đỉnh đã phối hợp với Ban Phụ Huynh nhà trường tổ chức buổi gặp mặt và trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Manh
Thầy Nguyễn Tiến Mạnh-PHT phát biểu trong buổi lễ
BPH (1)
Bác Hoàng Chí Thức- TBTT hội CMHS phát biểu trong buổi lễ
Tangqua
Đại diện BGH, Ban TTCMHS lên tặng quà
Tangqua2
Đại diện BGH, Ban TTCMHS lên tặng quà
Hs3
Hs Bùi Anh Thư-12D6 đại diện các em hs lên phát biểu và cảm ơn

Chương trình “Sóng và máy tính cho em” đã mang một ý nghĩa lớn lao trong xã hội, giúp các em học sinh thuận lợi hơn trong việc học trực tuyến, được gặp gỡ, giao lưu với bạn bè, thầy cô trong những ngày giãn cách; giúp các em tiếp cận kho tri thức nhân loại một cách dễ dàng hơn.

Hs2
Cô Nguyễn Thị Hồng-TKHĐ hướng dẫn các học sinh được nhận quà
Hs1

Chương trình không chỉ phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc mà còn thực hiện tâm nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh:“…ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành". Trường THPT Xuân Đỉnh cảm ơn sự đồng hành của các bác phụ huynh, các thầy cô giáo đã nhiệt tình giúp đỡ để không có học sinh nào bị bỏ lại phía sau, trong hành trình đi tìm tri thức.

Đăng bài: Lê Thảo