Điện thoại: 024 38.387.717

Buổi lễ tặng sách của cựu học sinh lớp A-K25 trường THPT Xuân Đỉnh

Cập nhật: 07 Tháng Mười Một 2022 3:36:06 CH

       Một trong những việc làm thúc đẩy phong trào đọc hiện nay chính là phát huy tác dụng của các thư viện trường học và tủ sách lớp học. Thực tế, hoạt động của các thư viện trường học và các tủ sách lớp học vẫn đang gặp nhiều khó khăn do lượng sách báo ít, không đáp ứng nhu cầu người đọc. Nhiều trường học tích cực kêu gọi, vận động xã hội hóa nguồn sách cho các thư viện của nhà trường đã thu hút sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm ủng hộ.

       Trong những năm học vừa qua, thư viện trường THPT Xuân Đỉnh đã nhận được sự quan tâm, đóng góp từ các cán bộ nhân viên, giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh trong nhà trường, …. Đặc biệt, phải kể đến sự đóng góp của các cựu học sinh của các khóa như: Lớp 12A1 – khóa 1962 -1966; Cựu học sinh Nguyễn Văn Hiếu và Phạm Tuấn Anh khóa 56; Cựu học sinh Đỗ Kim Cơ khóa 35, …

       Với thông điệp “Sách là món quà không chỉ mở một lần!” và hưởng ứng phong trào “Góp một cuốn sách nhỏ, đọc ngàn cuốn sách hay” mà thư viện trường THPT Xuân Đỉnh phát động quyên góp, ủng hộ, … hàng năm.

       Chiều ngày 05 tháng 11 năm 2022, Thư viện Trường THPT Xuân Đỉnh cùng Ban giám hiệu nhà trường đã vinh dự đón Ông Nguyễn Việt Hà, Nguyễn Hoàng Giang và Bà Nguyễn Bích Hằng – Đại diện cho các Cựu học sinh khóa 25 (1984 – 1987) đã đến và trao tặng cho thư viện nhà trường 74 đầu sách gồm 145 bản sách có giá trị thuộc các thể loại sách tra cứu, sách khoa học thường thức, tác phẩm văn học, sách giáo dục kỹ năng sống, … với mong muốn trao đi và gửi gắm tới các em học sinh món quà tri thức giúp các em học tập, rèn luyện đạo đức để có thể trở thành những công dân có ích cho xã hội, xây dựng đất nước giàu mạnh, văn minh.

Ảnh Tặng Sách Khóa 25
Đại diện cựu HS lớp A-K25 trao tặng sách cho BGH nhà trường và NV Thư Viện

       Những nghĩa cử cao đẹp đó đã góp phần xây dựng vốn tài liệu của thư viện phong phú và đa dạng hơn, đồng thời khích lệ cho các em học sinh đọc sách, học tập vui chơi, giải trí qua những trang sách bổ ích và chính những việc làm đó đã đẩy mạnh văn hóa đọc sách cho học sinh trong nhà trường.

Đại Diện Cựu Học Sinh Khóa 25 (1984 1987)
Đại diện cựu HS lớp A-K25 (1984-1987)

       Thư viện nhà trường rất mong muốn nhận được sự chia sẻ khó khăn, tham gia đóng góp của các cá nhân, tổ chức, các nhà hảo tâm để xây dựng một thư viện thân thiện với nguồn tài liệu phong phú và đa dạng, đáp ứng được nhu cầu học tập và giải trí của học sinh. Đồng thời, khơi dậy được niềm đam mê, hứng thú đọc sách của học sinh hiện nay.

NVTV: Lưu Hồng Diệp

Đăng bài: Lê Thảo