Điện thoại: 024 38.387.717

Giới Thiệu Sách Mới Tháng 3 Năm Học 2020-2021

Cập nhật: 17 Tháng Ba 2021 7:31:59 SA

Trường THPT Xuân Đỉnh

Giới thiệu sách mới tháng 03 - 2021

Năm học 2020 - 2021

           Kính thưa quý thầy cô và các em học sinh thân mến!

           Hà Nội chào đón tháng Ba với những cơn mưa bất chợt, bầu trời trong vắt cùng với những cơn gió nhẹ. Những tia nắng vàng tinh nghịch le lói qua những tán lá báo hiệu một mùa xuân đã qua, mùa hè đang dần trở lại dẫn đường cho các em học sinh trên chuyến xe hành trang đến với ngưỡng cửa tuổi 20s - lứa tuổi với biết bao nhiêu thách thức và quyết định của cuộc đời. Khi bước chân ra khỏi cánh cổng trường Trung học phổ thông, ta phải đối diện với bao nhiêu quyết định như: Chọn trường đại học, chọn ngành học dựa theo thế mạnh và nhu cầu của xã hội hay những quyết định mang tính sâu xa hơn như chọn nơi làm việc hay làm quen với những người bạn quốc tế. Với lối viết chân phương nhưng nhẹ nhàng và gần gũi, tác giả bình tĩnh dẫn dắt bạn đọc qua hai mươi chương “tuyệt đỉnh bí kíp” được gói gọn trong bốn chữ “học”, “làm” “sống” và “đi” trong tác phẩm “20 hành trang cho chuyến xe tuổi 20s” của tác giả Nguyễn Mai Đức.

     Đúng vậy, tuổi trẻ là lúc ta sung sức nhất, đầu óc còn nhạy bén nhất; vì vậy chúng ta phải tích cực học và tích lũy kinh nghiệm cho sự phát triển của bản thân sau này. Không chỉ học các môn học cần thiết ở trường học mà việc học ngoại ngữ cũng rất quan trọng cho sự phát triển bản thân và công việc. Tác giả rất chú trọng đến việc học ngoại ngữ ở hành trang thứ tư vì những lợi ích cho não bộ, du lịch và du học. Phát triển bản thân chưa bao giờ chỉ dừng lại ở việc học. Làm việc và cọ xát với thực tế luôn là một phần không thể thiếu được trong quá trình trưởng thành của mỗi người trẻ. Vì lẽ đó Nguyễn Mai Đức đã dành năm chương sách để phân tích một cách tương đối tỉ mỉ về khía cạnh công việc, từ làm việc nhóm đến phát triển bản thân. Tác giả đã đưa ra câu trả lời thỏa đáng cho một câu hỏi mà nhiều bạn luôn thắc mắc: Làm sao để tìm được niềm đam mê đích thực của bản thân? Cuốn sách sẽ không thể nào trọn vẹn được nếu như tác giả không đề cập đến vấn đề chu du bốn phương. Tuy nhiên, xách ba lô lên và đi không đơn giản là khám phá những nền ẩm thực mới lạ hay kết bạn với những người bạn năm châu. Đúng như những gì tác giả đã nhận định, những miền đất mới ẩn chứa vô cùng nhiều cám dỗ và đôi khi là cả sự nguy hiểm nhưng đây chính là cơ hội để trưởng thành, để chúng ta khám phá bản thân.

    Với 316 trang giấy, khổ cỡ 13x20.5cm và sách được xuất bản bởi Nhà xuất bản Lao Động và Công ty sách Alpha ấn hành năm 2018 với giá thành 119.000đ, cuốn sách sẽ đưa bạn đến với 20 hành trang chuẩn bị cho chuyến xe tuổi 20s.

TV3

     Và nếu bạn còn e ngại trước khi bước chân vào cuộc hành trình của chính mình, hãy mang theo cuốn sách này, nó chính là chiếc bùa hộ mệnh khi bạn cần đến nó nhất và nó sẽ giúp các bạn có thêm sự lựa chọn cho chính mình.

     Đặc biệt, hòa trong không khí chào mừng ngày 26 tháng 03 năm 2021 và lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021). Thư viện trường THPT Xuân Đỉnh xin trân trọng giới thiệu đến các em học sinh và quý thầy cô cuốn sách “20 hành trang cho chuyến xe tuổi 20s”. Hy vọng, thông qua cuốn sách sẽ giúp các em lĩnh hội thêm được nhiều kiến thức cũng như kỹ năng sống cho bản thân. Cuối cùng, xin chúc các em học sinh học tập tốt, phát huy sức trẻ để trở thành những con người có ích cho đất nước, xây dựng Đoàn TNCS Hồ Chính Minh ngày càng vững mạnh.

       Hiện nay, cuốn sách đã có tại tủ giới thiệu sách mới của thư viện. Xin kính mời quý thầy cô và các em học sinh đến thư viện tìm và đọc cuốn sách.

        Xin chân thành cảm ơn!

THƯ VIỆN TRƯỜNG THPT XUÂN ĐỈNH

Sinh viên thực tập - Đào Thu Phương.

Đăng bài: Lê Thảo