Điện thoại: 024 38.387.717

Hưởng Ứng Ngày Hội Sách Và Văn Hóa Đọc Lần Thứ 2 Năm 2023 Với Chủ Đề “Sách – Nhận Thức – Đổi Mới – Sáng Tạo” Của Quận Bắc Từ Liêm

Cập nhật: 21 Tháng Tư 2023 2:42:08 CH

Hòa chung không khí của ngày hội sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 của Trung tâm VHTT &Thể thao, Đoàn TNCS HCM và Phòng Giáo dục Đào tạo quận Bắc Từ Liêm tổ chức ngày 18 tháng 04 năm 2023 với chủ đề “Sách – Nhận thức – Đổi mới – Sáng tạo” với mục đích phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng và nâng cao dân chí nhằm phát triển bền vững nguồn lực cho đất nước.

Ảnh Nhận Cờ Tham Gia Cuộc Thi XSNT 21.4
Các đơn vị nhận cờ tham gia Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2

Sáng ngày 18 tháng 04, Thư viện Trường THPT Xuân Đỉnh rất vinh dự là 1 trong 8 đơn vị thuộc khối THPT trong quận Bắc Từ Liêm tham gia cuộc thi xếp sách nghệ thuật với chủ đề “Bắc Từ Liêm trong trái tim tôi”. Với sự phối hợp của cô Vũ Thị Thu Hà - Cố vấn đoàn trường, cô Lưu Hồng Diệp - Nhân viên Thư viện cùng các em học sinh Nguyễn Gia Bảo Minh, Dương Hoàng Mai, Trịnh Ngọc Trâm lớp 12D8 và học sinh Đỗ Ngọc Quyên lớp 10D7 đã mang đến hội thi mô hình “Đình Chèm” có chủ đề “Cuội nguồn” với mong muốn giới thiệu đến người xem về một di tích lịch sử thuộc quận Bắc Từ Liêm đã có từ lâu đời và là nơi hội tụ nhiều di sản văn hóa của người Việt cổ, nơi đây còn thờ các nhân vật lịch sử đã có công đánh giặc, cứu nước. Đình Chèm là niềm tự hào của quận Bắc Từ Liêm và được công nhận, xếp hạng là di tích lịch sử của quốc gia.

Ảnh Nhận Giải 21.4
Học sinh Nguyễn Gia Bảo Minh nhận giải thưởng của ban tổ chức

Với sự sáng tạo và muốn người xem biết đến một địa danh lịch sử cũng như giữ gìn nét bản sắc văn hóa của địa phương. Thật vinh dự khi mô hình “Đình Chèm” do các em học sinh của trường THPT Xuân Đỉnh đã được ban tổ chức trao giải Nhì trong cuộc thi xếp sách nghệ thuật.

Ảnh Mô Hình Và Giải Thưởng 21.4

Đặc biệt, thông qua cuộc thi cũng như hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4; Ngày Sách và bản quyền thế giới 23/4, Thư viện trường THPT Xuân Đỉnh muốn lan tỏa đến tất cả mọi người cũng như các em học sinh của trường THPT Xuân Đỉnh về tầm quan trọng của việc đọc sách và nâng cao văn hóa đọc trong học đường, hãy yêu sách và đọc sách mỗi ngày bởi sách vừa là thầy vừa là bạn của mỗi chúng ta.

THƯ VIỆN TRƯỜNG THPT XUÂN ĐỈNH

Đăng bài: Lê Thảo