Điện thoại: 024 38.387.717

Lễ Kỷ Niệm Ngày Quốc Tế Phụ Nữ 8.3.2024

Cập nhật: 08 Tháng Ba 2024 8:49:50 CH

      Trong không khí tươi vui, tưng bừng của mùa xuân, Trường THPT Xuân Đỉnh vui mừng chào đón một ngày vô cùng đặc biệt 8/3– ngày tôn vinh một nửa đẹp nhất của Thế Giới. Đây cũng là cơ hội các đ/c nam CB, GV-NV được bày tỏ lời cảm ơn và sự yêu thương đối với các đ/c nữ CBGV, NV của Trường THPT Xuân Đỉnh. Các đồng chí nữ CB, GV-NV Trường THPT Xuân Đỉnh cũng như phụ nữ Việt Nam trên khắp mọi miền Tổ Quốc vẫn vượt qua mọi khó khăn, phấn khởi thi đua lập thành tích chào mừng kỉ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Hoà cùng với khí thế thi đua sôi nổi của chị em phụ nữ trong cả nước, được sự nhất trí của Đảng ủy, chiều ngày 06/03/2024, Ban Giám hiệu– BCH Công đoàn nhà trường đã phối hợp  tổ chức buổi kỉ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 nhằm tôn vinh vẻ đẹp và ghi nhận những đóng góp của các thế hệ chị em phụ nữ CBGV, NV của Trường THPT Xuân Đỉnh.

      Buổi lễ kỉ niệm được tổ chức ngay sau khi các thầy cô giáo đã hoàn thành tốt nhiệm vụ kiểm tra giữa kỳ II gồm 2 phần:

      Phần 1: tổ chức lễ kỉ niệm 8/3 và liên hoan giao lưu trong cơ quan (16h30-19h00)

      Phần 2: Xem bộ phim “MAI” tại Tầng 4 Lotte Mall West Lake Hanoi (19h00-21h00)

     Buổi lễ được diễn ra trong không khí ấm áp, vui tươi và đã để lại những giây phút đặc biệt không thể quên.

Giữa bao nhiêu mưa nắng đời thường

 Phụ nữ vẫn là hoa, là thiên thần của đất

Dẫu ngày mai mặt trời có tắt

Hãy gọi tên ‘phụ nữ’ như ngọn đuốc của niềm tin

      Có thể nói, những câu thơ ấy tuy ngắn gọn nhưng đã diễn tả đầy đủ nhất vẻ đẹp dung mạo và tâm hồn của người phụ nữ Việt Nam. Dù ở bất cứ thời kì nào, hoàn cảnh nào, Phụ nữ Việt Nam vẫn luôn là những đóa hoa rực rỡ, thơm ngát, sẵn sàng tỏa hương cho đời. Phát biểu khai mạc Lễ kỷ niệm, đồng chí  Vi Văn Thắng – Chủ tịch CĐ, Hiệu phó nhà trường ôn lại lịch sử và  ý nghĩa ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Thay mặt BCH Công đoàn, đồng chí Vi Văn Thắng báo cáo Tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc trường – Đảm việc nhà’ năm 2023 và phát động phong trào thi đua “Giỏi việc trường – Đảm việc nhà’ năm 2024. Trong báo cáo, đồng chí cũng nhấn mạnh, đội ngũ nữ CB, GV-NV nhà trường đã và đang phát huy tốt truyền thống của phụ nữ Việt Nam, đảm việc nhà, giỏi việc trường, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng chí Vi Văn Thắng cũng công bố quyết định khen thưởng danh hiệu “Giỏi việc trường-Đảm việc nhà” cấp cơ sở năm 2023 gồm 32 đồng chí nữ CB,GV-NV.

      Thay mặt tập thể lãnh đạo nhà trường và các đồng chí nam CB,GV-NV, đồng chí Vi Văn Thắng – Chủ tịch CĐ tặng bó hoa tươi thắm và gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất, tôn vinh vai trò của các đồng chí nữ CB, GV-NV đã cố gắng thích ứng nhanh với phương thức làm việc mới, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Chúc các đồng chí nữ CB, GV-NV luôn dồi dào sức khỏe, xinh đẹp, năng động, bản lĩnh và hãy luôn cháy hết mình vì đam mê, làm những việc mình muốn làm, đến những nơi mình muốn đến và phải thật sự hạnh phúc: “Là phụ nữ, hãy sống như một đóa hoa, không nhờ ai mà nở rộ, cũng chẳng vì ai mà lụi tàn”. Trong buổi lễ Công đoàn nhà trường cũng đã tổ chức chúc mừng sinh nhật các đồng chí trong tháng 3/2024.

      Sau lời phát biểu chúc mừng đầy ý nghĩa, đ/c Đặng Thị Thục Anh đã thay mặt các đồng chí nữ CB, GV-NV trong nhà trường gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Nhà trường, Công đoàn và các đồng chí nam trong cơ quan. Đông chí cũng chia sẻ sẽ không ngừng phấn đấu trở thành những bông hoa tô đẹp thêm cho truyền thống của Trường THPT Xuân Đỉnh; tiếp thu những nét tính cách thời đại, luôn giữ vững và phát huy nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam.

      Buổi lễ khép lại trong không khí giản dị và ấm cúng, xin một lần nữa chúc cho chị em phụ nữ Trường THPT Xuân Đỉnh luôn thi đua dạy giỏi, sáng tạo, tích cực, phấn đấu học tập nâng cao trình độ về mọi mặt và xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”!

       Sau đây là một số hình ảnh trong buổi Lễ kỷ niệm 8/3/2024:

Athang
Đ/c Vi Văn Thắng – Chủ tịch CĐ, Phó Hiệu trưởng phát biểu và báo cáo tổng kết
Gk2
Gk1
Khen thưởng các đồng chí nữ CB, GV-NV phong trào thi đua “Giỏi việc trường-Đảm việc nhà” năm 2023
Sn
Công đoàn nhà trường chúc mừng các đồng chí sinh nhật trong tháng 3/2024
Truong
Đ/c Trần Văn Trưởng – UV BCHCĐ dẫn chương trình
Ta
Đ/c Đặng Thị Thục Anh – đại diện các đ/c nữ CB, GV – NV phát biểu
Xp
Các đồng chí CB, GV-NV trong rạp chiếu phim Lotte Mall West Lake Hanoi

Viết bài:  Đồng chí  Nguyễn Hồng Lê

                                                            Nguồn ảnh: Đ/c Trần Hải Linh

Đăng bài: Lê Thảo