Điện thoại: 024 38.387.717

Ngày Hội Hướng Nghiệp "Chọn Nghề Phù Hợp, Vững Bước Tương Lai"

Cập nhật: 08 Tháng Tám 2020 3:02:50 CH

Sáng ngày 28/12/2019 Trường THPT Xuân Đỉnh tổ chức ngày hội Hướng nghiệp 2019 -2020 với chủ đề “Chọn nghề phù hợp, vững bước tương lai”. Ngày hội đã thu hút hơn 500 học sinh cùng đông đảo phụ huynh và giáo viên các trường Đại Học trên địa bàn TP Hà Nội tham dự. Với mục đích giúp các học sinh, phụ huynh và giáo viên hiểu đúng về hướng nghiệp, chọn ngành chọn nghề theo năng lực cá nhân và biết các kênh tài nguyên để tìm kiếm thông tin, đại diện các trường Đại Học và các chuyên gia tư vấn, các diễn giả đã đem đến ngày hội nhiều thông tin vô cùng hữu ích.

Sáng ngày 28/12/2019 Trường THPT Xuân Đỉnh tổ chức ngày hội Hướng nghiệp 2019 -2020 với chủ đề “Chọn nghề phù hợp, vững bước tương lai”. Ngày hội đã thu hút hơn 500 học sinh cùng đông đảo phụ huynh và giáo viên các trường Đại Học trên địa bàn TP Hà Nội tham dự.

 

Với mục đích giúp các học sinh, phụ huynh và giáo viên hiểu đúng về hướng nghiệp, chọn ngành chọn nghề theo năng lực cá nhân và biết các kênh tài nguyên để tìm kiếm thông tin, đại diện các trường Đại Học và các chuyên gia tư vấn, các diễn giả đã đem đến ngày hội nhiều thông tin vô cùng hữu ích.

 

 

 

 

Tại ngày hội, các học sinh, phụ huynh và giáo viên cũng được gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với các chuyên gia đầu ngành, CEO từ các lĩnh vực ngành nghề khác nhau giúp cho học sinh, phụ huynh và giáo viên có thêm nhiều kênh thông tin tư vấn hữu ích. Cụ thể, thí sinh và quý phụ huynh có thể trao đổi, được tư vấn chuyên sâu về ngành nghề tại tại các gian hàng tư vấn.

 

 

  

Thực tế cho thấy, có rất nhiều thí sinh đăng ký dự thi vào các trường đại học không chọn được ngành học phù hợp do thiếu thông tin hoặc thiếu sự quan tâm đúng đắn và hệ lụy là không ít các bạn phải đối đầu với những khó khăn trong quá trình học tập và khi tham gia vào thị trường lao động cạnh tranh khốc liệt. Thông qua hoạt động tư vấn hướng nghiệp, các bạn học sinh được trang bị thông tin về ngành nghề đào tạo của các trường, phương châm đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu thực tiễn của các doanh nghiệp. Từ đó nâng cao nhận thức về cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp, làm cơ sở để chọn trường – chọn ngành chính xác, tránh tình trạng lãng phí về thời gian, kinh phí học tập.

 

 

Với phương châm nhà trường đồng hành cùng gia đình và xã hội trong công tác giáo dục, tư vấn hướng nghiệp, ngày hội Hướng nghiệp là hoạt động thường niên của trường THPT Xuân Đỉnh, trở thành điểm đến cho các bạn học sinh và phụ huynh vào mỗi mùa tuyển sinh.

Hình ảnh & Bài viết: Lê Thảo