Điện thoại: 024 38.387.717

Xuân Đỉnh - Ngày Trở Về (Niên khóa 1984-1987)

Cập nhật: 15 Tháng Mười Một 2022 9:00:58 SA

Ngày này tuần trước - một ngày cuối thu 06/11/2022 tại trường THPT Xuân Đỉnh, một sự kiện tưng bừng diễn ra: Sự trở về của hơn 300 học sinh lớp 12 niên khóa 1984-1987 và những người thầy chèo lái những con đò chở khách đi đò đáng yêu thuở ấy.

A11

Niềm vui vỡ òa, những cái ôm, những nụ cười và đâu đó có cả những giọt nước mắt hạnh phúc.

A12
A1

Biết buổi gặp mặt này có mục đích lớn lao thiêng liêng cao cả: các trò muốn "hội ngộ để trở về", "hội ngộ để tri ân" nên những người chở chuyến đò này mặc dù tuổi cao sức yếu: người cao tuổi nhất là thầy Hiệu trưởng Lê Huy Hùng 88 tuổi, thầy hiệu phó Nguyễn Chí Trung 84 tuổi, tiếp đến cô Lương Ngọc Bảo, thầy Mai Định, cô Diễm 80 tuổi, còn người trẻ nhất là cô cố vấn đoàn trường thuở ấy đang bước vào tuổi 70 vẫn đáp ứng nguyện vọng của những đứa trò yêu được quay trở lại những giây phút thời nhất quỷ nhì ma, những kỉ niệm khó quên các em đã mang đi theo mình 35 năm chia xa ngôi trường cấp 3 Xuân Đỉnh yêu dấu: các em muốn nghe lại tiếng trống khai trường và được xem lại những công việc thày cô phụ trách đã thực hiện trong1 giờ chào cờ đầu tuần quen thuộc của 3 năm THPT.

A2
A13

Sân trường đang náo nhiệt, hơn 300 học trò và thầy cô lặng im bồi hồi xúc động khi tiếng trống trường vang lên không ai bảo ai đều nở nụ cười nhẹ nhõm. Thầy hiệu trưởng năm xưa với tuổi 88 lên sân khấu phải có 2 người dìu nhưng tay thầy vung lên tiếng trống vẫn ngân vang lay động lòng người. Tiếp theo là tiếng chào cờ đầu tuần quen thuộc 35 năm trước: cô cố vấn đoàn trường ngày ấy - cô Đỗ Oanh Nga xuất hiện dù gần 70 tuổi nhưng giọng nói vẫn trẻ trung mang phong cách của cố vấn đoàn giỏi một thời với tiếng hô "Nghiêm, chào cờ..chào.." Và cuối cùng không thể thiếu của giờ chào cờ đầu tuần là lời nhận xét thi đua của lớp trực tuần với những minh chứng cụ thể sinh động, riêng biệt của từng lớp đang trở về tươi rói... Kỉ niệm cũ ùa về làm rung động trái tim của những người dự lễ hội. Cả sân trường lung linh cờ hoa, hơn 300 khuôn mặt nụ cười rạng rỡ, những ca khúc học trò trong trẻo ngân nga, miên man không dứt và lời hứa của các trò với thầy cô: sẽ luôn quay trở lại nơi này như lời thề truyền thống của học sinh Xuân Đỉnh:

A5
A7
A9
A3

"Dù đi khắp bốn phương trời.

Nhớ về Xuân Đỉnh ấm nôi mẹ hiền".

Chùm bóng bay rực rỡ mang niềm vui, hạnh phúc và tình thầy trò cao quý thiêng liêng bay vút lên bầu trời cao rộng...

A14
A6

Tôi yêu mãi phút giây này!

Bài viết & Hình ảnh: Nhà giáo Hoàng Huyền Á- Nguyên Phó Hiệu Trưởng trường THPT Xuân Đỉnh

Đăng bài: Lê Thảo