Điện thoại: 024 38.387.717

Lễ Kỷ Niệm 60 Năm Ngày Thành Lập Trường THPT Xuân Đỉnh

Cập nhật: 09 Tháng Mười Một 2020 9:15:51 SA
So1
Trường THPT Xuân Đỉnh nhận cờ “Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua” của UBND TP Hà Nội

Sáng ngày 07/11/2020, Trường THPT Xuân Đỉnh long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 60 năm thành lập trường (1960 – 2020). Tới dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Hữu Độ, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý, Phó Giám đốc Sở GDĐT Phạm Xuân Tiến, các đại biểu các bộ ban ngành Trung ương, TP Hà Nội cùng nhiều thế hệ nhà giáo, đại diện phụ huynh và học sinh của nhà trường.

So2

Tại buổi lễ, trình bày diễn văn kỷ niệm, thầy Hiệu trưởng Lê Ngọc Hoa cho biết, tháng 9/1960 trường cấp 3 Xuân Đỉnh (nay là trường THPT Xuân Đỉnh) chính thức được thành lập và đặt tại xã Xuân Đỉnh, giữa cuộc kháng chiến chống Đế Quốc Mỹ xâm lược diễn ra vô cùng ác liệt. Đây là ngôi trường cấp 3 đầu tiên của huyện Từ Liêm.

Trong buổi đầu thành lập, cơ sở vật chất của trường chỉ có căn nhà tranh tre nứa lá và khu nhà cấp 4. Với sự tận tâm và lòng nhiệt huyết, các thế hệ thầy giáo, cô giáo đã vượt mọi khó khăn và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dạy học. Tập thể nhà trường đã được tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý như Danh hiệu “Lá cờ đầu toàn miền Bắc giai đoạn 1961 - 1966”; Huân chương lao động hạng 3 (1966), Huân chương lao động hạng Nhì (2005)…

Năm 2003, trường THPT Xuân Đỉnh trở thành “Trường dẫn đầu khối THPT Hà Nội” và được công nhận là Trường chuẩn Quốc gia đầu tiên khối các trường THPT của Thành phố Hà Nội. Nhiều năm liên tục, các tập thể và cá nhân của trường được trao tặng nhiều Bằng khen của các cấp lãnh đạo.

So3
So4
So5
Nghi thức thắp lửa truyền thống trong buổi lễ

Qua 60 năm không ngừng nỗ lực cố gắng, Trường đã thực sự trưởng thành, luôn là một trong những trường dẫn đầu của Thành phố và là nơi gửi trọn niềm tin của người dân Thủ đô. Bước vào năm học 2020 – 2021, nhà trường có 99 cán bộ, giáo viên và nhân viên, 1816 học sinh với cơ cấu 40 lớp học.

Cơ sở vật chất của nhà trường được đầu tư chuẩn hóa từ năm 2003 cho đến nay, khuôn viên sư phạm rộng mở xanh - sạch - đẹp - an toàn cùng những tòa nhà khang trang, các phòng học được trang bị đầy đủ phương tiện dạy học hiện đại, môi trường học tập nền nếp, kỷ cương, học sinh có điều kiện tốt nhất để giáo dục phát triển toàn diện.

Chất lượng học sinh xếp loại học lực khá giỏi trong các năm gần đây luôn ở mức trên 90%; tỉ lệ đỗ tốt nghiệp đạt 100%, thi đỗ vào các trường đại học thường xuyên nằm trong tốp 200 trường THPT có tỉ lệ học sinh đỗ vào Đại học cao nhất toàn quốc.

So6
Tiết mục Trống hội chào mừng buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ,  Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Hữu Độ đánh giá cao, biểu dương những kết quả nhà trường đã đạt được trong 60 năm qua. Thứ trưởng mong muốn nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu đổi mới giáo dục trong giai đoạn hiện nay. Thứ trưởng đề nghị nhà trường quán triệt đầy đủ Nghị quyết 29 của Trung ương về đổi mới căn diện toàn diện về giáo dục đào tạo; thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 88 của Quốc hội về đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, trong đó nhấn mạnh xây dựng nền giáo dục “mở, thực học, thực nghiệm”, đặc biệt là ba tốt “dạy tốt, học tốt, quản lý tốt”, chú trọng phát triển toàn diện năng lực phẩm chất người học, quan tâm các yếu tố tác động lên chất lượng giáo dục, chuẩn bị tốt cho việc triển khai đại trà chương trình giáo dục phổ thông 2018, và tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và quản lý giáo dục, để xây dựng một môi trường giáo dục hạnh phúc - môi trường “an toàn – bình đẳng - thân thiện – phát triển”, góp phần tạo ra nền giáo dục chất lượng cho đất nước.

So7
Trưởng ban Thi đua khen thưởng Thành phố Hà Nội Nguyễn Công Bằng trao Cờ thi đua “Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc năm học 2019 – 2020”, “Đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối trường học năm học 2019 – 2020” cho đại diện Công đoàn và Đoàn thanh niên của nhà trường.

Bên cạnh các hoạt động và nghi thức lễ, nhà trường đã kêu gọi các vị đại biểu khách quý, các thầy cô giáo qua các thời kỳ và các thế hệ học sinh của nhà trường cùng chung tay chia sẻ, quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do bão lũ gây ra.

Trải qua 60 năm, các thế hệ thầy giáo, cô giáo, học sinh trường THPT Xuân Đỉnh đã nối tiếp nhau, viết lên trang sử truyền thống vẻ vang, hào hùng, làm nên một dòng chảy lịch sử. Đáp ứng yêu cầu và thách thức của sự nghiệp giáo dục và đào tạo trong xu thế phát triển hiện nay, thầy trò nhà trường quyết tâm nỗ lực hơn nữa để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. 60 năm xây dựng và phát triển, đó là nền tảng vững chắc để Trường THPT Xuân Đỉnh vươn tới những mục tiêu mới, cao hơn, xa hơn, toàn diện, bền vững hơn trong thời gian tới./.

Tác giả: Trường THPT Xuân Đỉnh

Nguồn: Website Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Đăng bài: Lê Thảo