Điện thoại: 024 38.387.717

Ngày Hội Tư Vấn Hướng Nghiệp “Tuổi Trẻ Và Khát Vọng Tương Lai” Năm 2023

Cập nhật: 18 Tháng Mười Hai 2023 9:11:16 SA

Tư vấn hướng nghiệp là hoạt động có ý nghĩa quan trọng đối với học sinh trung học phổ thông nói chung và các em học sinh khối 12 nói riêng. Việc hướng nghiệp giúp các em xác định được những phẩm chất, năng lực, sở thích và những điều kiện cần thiết phù hợp với ngành nghề mà các em lựa chọn.

3

Với ý nghĩa đó, sáng ngày 16/12/2023, trường THPT Xuân Đỉnh đã tưng bừng tổ chức ngày hội tư vấn hướng nghiệp cho 645 em học sinh khối 12 của nhà trường. Ngày hội có quy mô lớn nhất từ trước tới nay với 13 phòng tư vấn riêng, ứng với 13 lĩnh vực các em được đăng ký trước và hàng chục gian hàng tư vấn của các trường Đại học tại sân trường.

30
27
28

Hiện nay, định hướng nghề nghiệp tương lai cho học sinh là nhiệm vụ quan trọng của các trường phổ thông. Học sinh rất cần được hướng dẫn để có khả năng lựa chọn ngành học, cơ sở đào tạo, chọn nghề phù hợp với sở thích, năng lực của bản thân và nhu cầu tuyển dụng lao động của đất nước.

10

Định hướng nghề nghiệp tốt giúp học sinh xác định được mục tiêu và nỗ lực phấn đấu trong học tập. Khi tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng,... các em sẽ dễ dàng đạt được các giá trị nghề nghiệp của bản thân và phát huy tối đa các khả năng của bản thân trong công việc.

29

Sau phần tư vấn chung tại sân trường, các em học sinh về các phòng tư vấn riêng, theo đúng nhóm ngành nghề mà mình đã đăng ký. Tại đây, các em được các thầy cô giáo đến từ các trường Đại học, các anh chị là cựu học sinh, sinh viên đã thành đạt chia sẻ kinh nghiệm, tư vấn chuyên sâu về ngành nghề mà mình đang hướng tới.

15
26
11
23
12

Ngày hội tư vấn hướng nghiệp “Tuổi trẻ và khát vọng tương lai” năm 2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng tốt cho các em học sinh, phụ huynh và các đơn vị, doanh nghiệp tham dự. Hứa hẹn nhiều điểm sáng trong thời gian tới tại trường THPT Xuân Đỉnh.

Hình ảnh: Thầy Đình Hoàn

Đăng bài: Lê Thảo